Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu KPI Data- Doanh số, Conversion Rate,.... nhằm tối ưu chi phí và tỷ lệ chuyển đổi:
- Luôn luôn giám sát, phân tích các chỉ số trong quá trình chạy quảng cáo, trong các chiến dịch, đưa ra các quyết định điều chỉnh (thay đổi ngân sách, nội dung, tạm dừng,...quảng cáo) phù hợp.
- Phân bổ ngân sách và giao chỉ tiêu KPIs cho các nhân sự trong team theo các kênh: Facebook, tiktok, zalo, youtube, sàn TMĐT trong phạm vi ngân sách được phê duyệt.
Xây dựng chiến lược và lập kế hoạch phát triển Thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm:
- Lập kế hoạch và set up các chiến dịch quảng cáo trên các kênh: Facebook, tiktok, zalo....Làm việc với các nhân viên trong team lựa chọn nội dung quảng cáo phù hợp cho từng kênh để tối ưu chi phí quảng cáo.
- Phối hợp triển khai lập kế hoạch Seeding thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm.
- Lập kế hoạch gia tăng độ phủ thương hiệu, S.E.O thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm.
Phân tích và đo lường các báo cáo chuyên môn:
- Thường xuyên cập nhật và Phân tích các chỉ số, các báo cáo của các kênh truyền thông số bao gồm: Website, FaceBook (Profile, Group, FanPage), Youtube, Instagram, Zalo (Page, Profile), Tiktok, Google Business...
- Phân tích các số liệu chuyển đổi (KPI, chi phí) khi kết thúc chiến dịch quảng cáo, liệt kê những khó khăn- hạn chế- điểm yếu để đưa giải pháp hợp lý, tăng hiệu quả quảng cáo cho các chiến dịch sau.
- Đo lường các chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của phòng Digital Marketing
Phối hợp tham gia đóng góp ý tưởng, xây dựng nội dung cho các kênh quảng cáo:
- Chủ động tham gia các buổi quay chụp nhằm hướng dẫn, phối hợp cùng Team Content, Media quay chụp tuân thủ các quy định về luật/chính sách quảng cáo.
- Phối hợp với team Content, Media tham gia đóng góp ý tưởng, xây dựng nội dung (chủ đề, bài viết, video, hình ảnh,...) cho các hình thức và kênh quảng cáo- truyền thông để đạt hiệu quả cao nhất.
Đào tạo và lãnh đạo đội nhóm.
Cập nhật công nghệ, thuật toán và chính sách mới của các kênh quảng cáo.
Thực hiện các công việc khác được giao từ Manager và BGĐ