Đào tạo, phổ biến, giải pháp thắc mắc liên quan các cơ chế, chính sách, quy định, quy trình do Khối QLTD là Đơn vị dự thảo ban hành.
Tham gia xây dựng và vận hành hệ thống quản lý hiệu suất (SLA) của các Trung tâm thuộc Khối Quản lý tín dụng nhằm phục vụ công tác đánh giá chất lượng công việc thực hiện trong các Trung tâm nghiệp vụ thuộc Khối.
Triển khai nhanh chóng, tích cực, có hiệu quả, đúng thời hạn các chỉ đạo của Ban điều hành, Giám đốc/Phó Giám đốc Khối QLTD và Giám đốc/Phó Giám Đốc Trung tâm HTTD & ĐT; Phân công nhân sự phù hợp để thực hiện theo chỉ đạo; Kiểm soát tốt kết quả thực hiện chỉ đạo trước khi báo cáo cấp có thẩm quyền.
Rà soát quy trình, quy định, hướng dẫn liên quan đến nghiệp vụ của các Trung tâm nghiệp vụ thuộc Khối và liên quan đến Quy trình tín dụng nói chung, từ đó sớm phát hiện các vấn đề tồn tại, hạn chế bất cập của quy trình, quy định, hướng dẫn nghiệp vụ; kịp thời báo cáo Giám đốc Khối và đề xuất giải pháp xử lý.
Tham gia xây dựng và cho ý kiến đánh giá, soát xét đối với các chính sách/quy định/quy trình liên quan đến khung chính sách rủi ro tín dụng, đảm bảo theo đúng khẩu vị rủi ro tín dụng và định hướng chiến lược của SHB.
Tham gia xây dựng và quản lý các chính sách quản trị rủi ro tín dụng cao nhất của toàn hệ thống, bao gồm nhưng không giới hạn như: quy định cấp tín dụng, quy định cho vay, quy định bảo lãnh, quy định bảo đảm tiền vay, quy định về thẩm định và phê duyệt tín dụng.... định kỳ rà soát, đánh giá, điều chỉnh lại các chính sách này, đảm bảo phù hợp với chiến lược của SHB và các yêu cầu thực tiễn mới.
Trực tiếp xây dựng/cải tiến quy trình tín dụng với mục tiêu đảm bảo các quy trình tinh gọn/không chồng chéo và giúp rút ngắn thời gian quá trình cấp tín dụng, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động của ngân hàng.
Lập mục tiêu, kế hoạch hoạt động của Phòng Quản trị hiệu suất & Tối ưu hóa quy trình chi tiết, rõ ràng, có thời hạn thực hiện cụ thể; xây dựng các biện pháp triển khai thực hiện kế hoạch có tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tế của Phòng Quản trị hiệu suất & Tối ưu hóa quy trình; có cơ chế giám sát việc thực hiện mục tiêu, kế hoạch hoạt động; và hoàn thành tốt kế hoạch của Phòng Quản trị hiệu suất & Tối ưu hóa quy trình đã xây dựng và các nhiệm vụ khác do Giám đốc/Phó Giám đốc Khối QLTD và Giám đốc/Phó Giám Đốc Trung tâm HTTD & ĐT giao.