Mô tả công việc:
Đề xuất và tham gia vào việc ứng dụng các phần mềm quản lý kế hoạch để nâng cao hiệu quả công việc.
Điều hành, quản lý tòan bộ nguồn nhân lực, tài chính chuyên môn phòng kế hoạch của công ty.Phân công công việc, hướng dẫn nghiệp vụ, đào tạo và phát triển năng lực cho nhân viên. Nhân danh công ty thương lượng và đàm phán với khách hàng. Biên soạn đề án nghiên cứu, phát triển thị trường
Theo dõi và đánh giá việc thực hiện kế hoạch. Thu thập dữ liệu thực tế về tiến độ sản xuất, doanh số bán hàng, tình hình mua sắm, tồn kho,... So sánh kết quả thực tế với kế hoạch đã đặt ra, phân tích các sai lệch và xác định nguyên nhân. Lập các báo cáo định kỳ về tình hình thực hiện kế hoạch, các vấn đề phát sinh và đề xuất giải pháp. Đánh giá hiệu quả của việc thực hiện kế hoạch, xác định những điểm mạnh, điểm yếu và bài học kinh nghiệm.
Lập kế hoạch sản xuất về số lượng, chủng loại, thời gian giao hàng..., kế hoạch kinh doanh, kế hoạch mua sắm nguyên vật liệu, kế hoạch nhân sự và các kế hoạch liên quan khác. Thảo luận và phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác (Sản xuất, Kinh doanh, Mua hàng, Kỹ thuật,...) để đảm bảo tính khả thi và đồng bộ của kế hoạch. Trình bày kế hoạch lên Ban Giám đốc để phê duyệt và ban hành. Phổ biến, hướng dẫn các bộ phận liên quan thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt.
Triển khai cuộc họp tập đoàn, đưa ra quyết định cao nhất về xét duyệt đơn đặt hàng và quyết định giá bán sẩn phẩm trong mỗi đợt xuất hàng. Xét duyệt các lô hàng trả hoặc khuyến mãi chiết khấu…Xét duyệt giá cả thành phẩm, bình chọn khách hàng và bình ổn giá, xét duyệt phương án xử lý khiếu nại của khách hàng, xét duyệt cuối cùng về hàng không đạt được giảm giá.Đôn đốc chỉ huy vận hành hệ thống ISO của bộ phận nghiệp vụ, xét duyệt phương án phát triển nghiệp vụ hàng năm của công ty. Đào tạo nhân viên quản lý cấp cao của bộ phận nghiệp vụ.
Điều phối và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện kế hoạch. Nhanh chóng nhận diện các vấn đề, sự cố phát sinh ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch. Phối hợp với các bộ phận liên quan để tìm ra nguyên nhân và đề xuất các biện pháp khắc phục kịp thời. Theo dõi tiến độ giải quyết vấn đề để đảm bảo không ảnh hưởng đến mục tiêu chung.
Xây dựng và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, nghiên cứu thị trường, phân tích năng lực sản xuất, dự báo nhu cầu khách hàng và các yếu tố liên quan để thu thập thông tin đầu vào cho việc xây dựng kế hoạch.
Nghiên cứu các phương pháp, công cụ quản lý kế hoạch tiên tiến và đề xuất các cải tiến phù hợp với đặc thù của công ty. Tham gia xây dựng và hoàn thiện các quy trình liên quan đến công tác kế hoạch.
Tham gia vào các dự án khác của công ty theo sự phân công của Ban Giám đốc. Cung cấp các thông tin, số liệu kế hoạch cho các bộ phận liên quan khi có yêu cầu. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.