Mô tả công việc 1: Chịu trách nhiệm triển khai công tác kế toán- thuế:
Chịu trách nhiệm triển khai thực hiện công tác kế toán- thuế, đảm bảo tất cả các bút toán nghiệp vụ được hạch toán trên phần mềm theo đúng quy định;
Quản lý việc lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp, không xảy ra mất mát, hư hỏng.
Triển khai công tác quyết toán thuế nhằm tối ưu chi phí thuế;
Làm việc với các cơ quan chức năng liên quan đến kế toán – thuế của dự án; Chịu trách nhiệm giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu liên quan đến hạch toán chi phí cho cơ quan thuế và kiểm toán;
Kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các bút toán nghiệp vụ của kế toán (thực hiện bút toán nghiệp vụ, bút toán định khoản và chỉnh sửa sai sót phát sinh);
Mô tả công việc 2: Theo dõi, kiểm soát chi phí và rà soát hợp đồng:
Giám sát việc rà soát hợp đồng, phụ lục hợp đồng và thư bảo lãnh phát sinh bao gồm: nhà thầu, khách hàng, đối tác, ngân hàng,..
Theo dõi và kiểm soát chi phi dự án, tình hình thanh toán, hồ sơ thanh toán cho các nhà thầu, nhà cung cấp, đối tác; kiểm soát quản lý chi phí và đảm bảo cân đối dòng tiền nằm trong ngân sách, kế hoạch và đúng qui định;
Theo dõi, tập hợp chi phí tính giá thành; soát xét bảng giá, chương trình bán hàng kịp thời, hiệu quả.
Giám sát việc rà soát hợp đồng, phụ lục hợp đồng và thư bảo lãnh phát sinh bao gồm: nhà thầu, khách hàng, đối tác, ngân hàng,..
Mô tả công việc 3: Kiểm soát và thực hiện các báo cáo chuyên môn theo quy định:
Thực hiện báo cáo cân đối dòng tiền, báo cáo tài chính, báo cáo thuế, báo cáo quản trị định kỳ theo luật định và nhu cầu quản trị của Tập đoàn đổi với cụm dự án:
Kiểm soát số liệu kế hoạch được giao và số thực tế thực hiện của tất cả báo cáo tài chính liên quan;
Chịu trách nhiệm giải trình số liệu liên quan đến chi phí dự án với cơ quan thuế; đơn vị kiểm toán độc lập và kiểm toán nội bộ khi có yêu cầu;
Thực hiện các báo cáo tuân thủ cho nhà đầu tư; cung cấp số liệu, giải đáp thắc mắc của các nhà đầu tư, cổ đông về báo cáo tài chính liên quan đến cụm dự án;
Mô tả công việc 4: Công tác tổ chức, xây dựng hệ thống quản trị nội bộ:
Tổ chức dữ liệu, thông tin triển khai công việc hiệu quả. Đảm bảo lưu trữ đầy đủ thông tin tác nghiệp trên hệ thống của đơn vị, bộ phận.
Rà soát, cùng cố các khía cạnh pháp lý trong phạm vi chuyên môn, giảm thiểu các rủi ro và đề xuất giải pháp khắc phục.
Thực hiện công tác tổ chức nhân sự, định biên phù hợp hoạt động chuyên môn theo định hướng chiến lược, kế hoạch hành động của đơn vị. Phân công công việc, kiểm soát mục tiêu công việc, đào tạo và phát triển nhân sự đơn vị, bộ phận.
Phối hợp hoàn thiện, cải tiến quy trình tác nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động theo chuyên môn ngành dọc. Kiểm soát việc thực hiện đúng quy trình/quy định công ty/đơn vị/bộ phận.