Mô tả Công việc
Tổng hợp, giao mục tiêu, kế hoạch tài chính của đợn vị đang phụ trách đến từng bộ phận liên quan & theo sát các kế hoạch này nhằm đạt mục tiêu tài chính của đơn vị (retail)
Tham gia tích cực với các bộ phận liên quan để đề xuất các ý tưởng kinh doanh thông qua các phân tích, cung cấp số liệu tài chính quá khứ, mô hình tài chính của ngành hàng hoặc nhãn hàng hoặc khối kinh doanh đang phụ trách đảm bảo các đề xuất có cơ sở & ngân sách để thực hiện.
Giao/ triển khai các chỉ tiêu tài chính ngành hàng xuống các bộ phận thực hiện. Kiểm soát chi tiêu ngân sách theo đúng quy định của Công ty.
Xây dựng các qui trình kiểm soát tài chính liên quan đến ngành hàng/đơn vị đang quản lý về mặt tài chính
Phối hợp, thúc đẩy các bộ phận tìm kiếm các giải pháp tăng lợi nhuận ngành qua hoạt động thông qua việc liên tục cập nhật báo cáo tính toán, phân tích về biến động giá từ P.MH, thay đổi bố trí sản xuất, đầu tư của Nhà máy, định hướng tiếp thị của Marketing/ Sales & thay đổi về phát triển sản phẩm của R&D. Đảm bảo rằng tất cả các thay đổi này nằm trong định hướng chung/ cụ thể của ngành hàng & không tác động tiêu cực đến mục tiêu lợi nhuận ngắn & dài hạn của ngành hành.
Kết hợp với các bộ phận trong ngành hàng (bao gồm Marketing, Sales, Supply Chain, Indirect etc) xây dựng ngân sách ngành hàng tháng, quý, năm. Kiểm soát và đảm bảo ngân sách được phê duyệt được thực hiện đúng.
Hỗ trợ các đơn vị đánh giá, đề xuất các ý tưởng. Cung cấp các phân tích, đánh giá sát thực về các chương trình trong và sau khi thực hiện các chương trình, chiến dịch lớn
Hàng tháng cung cấp tổng hợp tài chính của đơn vị cho trưởng đơn vị
Đảm bảo ngân sách phòng ban quản lý không vượt mức cho phép.
Phân tích, đánh giá hiệu quả kinh kế tất cả các dự án tung/ tái tung hàng, đảm bảo các dự án trước khi trình Ban giám đốc đã được kiểm tra hiệu quả tài chính kỹ. Hướng dẫn và hỗ trợ các bộ phận liên quan xây dựng phương án tài chính & tham gia cùng với team trình bày trước Ban Giám đốc khi được yêu cầu
Hàng tháng cung cấp báo cáo tổng hợp kết quả tài chính ngành hàng cho Ban Giám đốc bao gồm phân tích so sánh giữa thực tế đạt được với kế hoạch. Nêu bật các nguyên nhân & đưa ra các để xuất cho tháng sắp tới