Công tác tài chính:
Lập kế hoạch ngân sách, phân tích tình hình tài chính và đưa ra các chiến lược tài chính đảm bảo nguồn vốn phục vụ các hoạt động kinh doanh của tập đoàn và các công ty trong ngắn hạn và dài hạn.
Theo dõi và quản lý hiệu quả sử dụng nguồn vốn, hỗ trợ ban lãnh đạo đưa ra các đề xuất và khuyến nghị đầu tư nhằm tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiếu chi phí.
Đánh giá và quản lý các rủi ro về tài chính bao gồm các rủi ro trong các hoạt động kinh doanh và pháp lý; đưa ra các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro, tối ưu hóa các chiến lược về thuế.
Quản lý các hệ thống thông tin tài chính, đảm bảo tính chính xác và tin cậy; hiệu quà và an toàn của dữ liệu.
Công tác Kế toán:
Thiết lập, triển khai thực hiện và duy trì các quy trình kế toán đảm bảo việc vận hành công tác kế toán đạt hiệu quả.
Tổ chức ghi chép, tính toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ các nghiệp vụ kế toán và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty;
Kiểm tra kiểm soát việc chấp hành các quy định tạm ứng, hoàn ứng, thanh toán qua ngân hàng;
Tính toán và trích nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế nộp ngân sách, các quỹ để lại công ty và thanh toán đúng hạn các khoản tiền vay với ngân hàng, các khoản công nợ phải thu, phải trả;
Kiểm tra số dư tiền gửi các ngân hàng để xem tăng giảm của tiền gửi ngân hàng, báo cáo cho TGĐ để kiểm soát và thực hiện kế hoạch dòng tiền;
Kiểm tra rà soát các báo cáo trước khi gửi cho các cơ quan hữu quan:
Kiểm tra và ký các báo cáo khác của kế toán viên và sổ sách, chứng từ kế toán;
Tổ chức cách luân chuyển chứng từ, cách sắp xếp và lưu chứng từ, Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, đảm bảo giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán của công ty...).
Thuế, Ngân hàng, Thống kê;
Cung cấp số liệu và giải trình với HĐQT, BGĐ, cơ quan thuế, kiểm toán khi có yêu cầu;
Các công việc khác theo sự phân công trực tiếp từ BGĐ
Công tác quản lý:
Tổ chức đánh giá hiệu quả công việc của cấp dưới. Tổng hợp đánh giá BC KPI tuần, tháng, năm đối với phòng TC- KT;
Tham gia tuyển dụng, phỏng vấn, tuyển chọn nhân sự;
Lập sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ của phòng; điều hành, chỉ đạo, phân công công việc cụ thể, đào tạo hướng dẫn công việc cho từng vị trí.
Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo.