- Phân tích, quản lý và kiểm soát ngân quỹ, các dòng tiền, sự vận động của dòng tiền, tình hình lưu chuyển tiền tệ.
- Đánh giá được tình hình tài chính của Công ty tại mọi thời điểm để đưa ra tham mưu phù hợp cho Giám đốc, đồng thời đưa ra các tham mưu cho Ban giám đốc hướng xử lý phù hợp với quy định pháp luật liên quan đến Thuế, kế toán đối với các nghiệp vụ phát sinh trong hoạt động kinh doanh;
- Cập nhật thường xuyên các quy định pháp luật, thông tin về thuế và chế độ chính sách để cố vấn cho ban lãnh đạo, hướng dẫn các kế toán chi tiết trong việc thực hiện chứng từ chuẩn mực, chính xác và đúng pháp luật;
- Chịu trách nhiệm quản trị hoạt động tài chính - kế toán, chỉ đạo, giám sát và kiểm tra mọi hoạt động thuộc phòng tài chính- kế toán để kịp thời báo cáo Ban giám đốc;
- Kiểm tra, giám sát các nghiệp vụ của kế toán viên hàng ngày, đảm bảo tính trung thực, chính xác số liệu các khoản mục doanh thu, chi phí…
- Tổ chức và vận hành hệ thống kế toán, lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp.
Lập BCTC, phân tích tình hình tài chính, lập kế hoạch tài chính của công ty. Tổ chức thực hiện triển khai kế hoạch tài chính đã được phê duyệt. Xây dựng ngân sách ngắn và dài hạn.
- Chịu trách nhiệm trong các hoạt động kiểm toán, quyết toán thuế,... các hoạt động về tài chính, kế toán của công ty.
- Lập kế hoạch dự phòng ngân quỹ theo những hình thức phù hợp nhằm đáp ứng những nhu cầu ngân quỹ đột xuất.
- Tổ chức chặt chẽ hoạt động kiểm soát tài chính tại công ty, đảm bảo các nghiệp vụ phát sinh được kiểm soát chặt chẽ, thể hiện tính trung thực, hợp lý. Thực hiện công tác giám sát nội bộ, đảm bảo kiểm soát tài chính minh bạch, chính xác, hiệu quả.
- Cân đối dòng tiền, làm việc với ngân hàng và các tổ chức tài chính để thu xếp nguồn vốn phục vụ cho hoạt động của công ty.
- Thiết lập và thực hiện chính sách quản trị tiền mặt của công ty nhằm đảm bảo có đủ lượng tiền đáp ứng các nhu cầu thanh toán ngắn hạn.
- Quản lý và đào tạo nhân sự kế toán về kỹ năng chuyên môn.
Thực hiện rà soát kiểm tra toàn bộ các nghiệp vụ phát sinh để đảm bảo tính hợp lệ hợp pháp của từng nghiệp vụ khi vào sổ kế toán.
- Xây dựng, soạn thảo, sửa đổi và bổ sung các văn bản, quy định, quy chế….liên quan đến nghiệp vụ tài chính - kế toán.
- Thực hiện nhiệm vụ khác do Ban Giám đốc phân công