- Thực hiện công tác kiểm soát nội bộ theo kế hoạch hàng năm nhằm phát hiện, đánh giá kịp thời các rủi ro, sai sót và kiến nghị các biện pháp sữa chữa, khắc phục nhằm hoàn thiện, nâng cao tính an toàn và hiệu quả hoạt động của công ty thành viên.
- Trực tiếp thực hiện công tác soát xét báo cáo tài chính của các công ty thành viên theo kế hoạch đã được phê duyệt nhằm đảm bảo tính trung thực, hợp lý và tính tuân thủ của số liệu, thông tin kế toán và báo cáo tài chính.
- Trực tiếp xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế, chính sách, quy trình hoạt động tại các công ty thành viên và theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện tại các công ty.
- Hỗ trợ Phòng kế toán các công ty thành viên trong việc cải tiến và hoàn thiện chế độ hạch toán kế toán, bộ máy kế toán thống kê theo mẫu biểu thống nhất, bảo đảm việc ghi chép, tính toán số liệu chính xác, trung thực, kịp thời và đầy đủ.
- Rà soát và cập nhật các lĩnh vực cụ thể có rủi ro đồng thời tham mưu, dự báo, chủ động kiểm soát các hạng mục gây rủi ro trong kinh doanh; xác định rủi ro trọng yếu, đề xuất các công cụ hạn chế rủi ro, tham mưu các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động;
- Thực hiện công việc kiểm soát, dự báo, cảnh báo và đề xuất giải quyết các vấn đề trong phạm vi công tác của bộ phận Kiểm soát nội bộ. Giám sát việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm tra: Giúp cấp quản lý đánh giá việc thực hiện các giải pháp khắc phục rủi ro đã được duyệt.
- Hỗ trợ xây dựng, kiểm tra, đánh giá các phương án kinh doanh, hợp đồng kinh tế của các công ty thành viên.
- Tiến hành rà soát quyết toán thuế hàng năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo Tập đoàn và đề xuất các giải pháp khắp phục.
- Tổ chức đánh giá, phân tích tình hình hoạt động tài chính, kinh doanh của công ty thông qua việc phân tích các chỉ tiêu tài chính nhằm nhận định các yếu tố kém hiệu quả, từ đó đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh.
- Kiểm tra việc tuân thủ nguyên tắc hoạt động, quản lý việc tuân thủ pháp luật, chế độ tài chính, kế toán, chính sách, nghị quyết, quyết định của Lãnh đạo Tập đoàn và các công ty thành viên.
- Các công việc khác theo phân công của Giám đốc tài chính.