I.NHIỆM VỤ TỔNG QUÁT:
-Quản lý đốc thúc các công việc chung của phòng Kinh doanh
-Phụ trách các vấn đề kinh doanh, tìm kiếm và thuyết phục khách hàng
II.NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Quản lý đốc thúc các công việc chung của phòng Kinh doanh
-Lập kế hoạch, giám sát kế hoạch, tiến độ và chất lượng các công việc của phòng Kinh doanh
-Tổ chức thực hiện việc tìm kiếm, chăm sóc, thuyết phục khách hàng
-DEMO giới thiệu sản phẩm, thuyết trình trước khách hàng về giải pháp, sản phẩm của công ty.
2. Phụ trách các vấn đề kinh doanh , tìm kiếm và thuyết phục khách hàng
-Tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ của công ty (giải pháp, sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực mảng thiết bị CNTT, điện công nghiệp, viễn thông (UPS, hệ thống camera, hội nghị truyền hình trực tuyến, giải pháp thông minh...)
-Tổ chức thực hiện việc kinh doanh, tiếp xúc, thuyết phục khách hàng;
-Thực hiện tiếp cận các đối tác, khách hàng đàm phán, thưởng thảo các nội dung công việc liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty theo sự phân công của Giám Đốc;
-Đề xuất các kế hoạch, chiến lược kinh doanh cho từng giai đoạn theo định hướng chung của công ty và theo sự chỉ đạo của Giám Đốc ;
-Tham mưu và đề xuất với Giám Đốc điều các nội dung liên quan đến chiến lược tiếp xúc và thuyết phục khách hàng;
-Tổ chức thực hiện tư vấn cho khách hàng về quy trình thực hiện dự án theo các quy định của Nhà nước, quy trình triển khai và đưa vào ứng dụng các giải pháp, sản phẩm của công ty
-Chủ trì việc lập các hồ sơ dự thầu, hồ sơ chào hàng, lập báo giá và trình ban giám đốc thông qua đối với các dự án do Công ty trực tiếp tham gia
-Tìm hiểu về các mô hình, các đơn vị đã áp dụng thành công các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của công ty (giải pháp, sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực mảng thiết bị CNTT, điện công nghiệp, viễn thông (UPS, hệ thống camera, hội nghị truyền hình trực tuyến, giải pháp thông minh...)
-Tìm kiếm và lập danh sách khách hàng theo loại sản phẩm, dịch vụ của công ty
-Phân loại sơ bộ và đánh giá đưa vào danh sách khách hàng
-Cập nhật thông tin chăm sóc khách hàng vào tài liệu theo dõi
-Lập và trình duyệt công văn, tài liệu giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng
-Gọi điện cho khách hàng sau khi gửi công văn, tài liệu và thiết lập các cuộc hẹn làm việc trực tiếp
-Chỉ đạo và đôn đốc các nội dung công việc của phòng Kinh doanh
-Chuẩn bị các bài trình bày, phần mềm DEMO, các thiết bị máy tính, máy chiếu và các tài liệu khác phục vụ cho buổi làm việc với khách hàng
-Đi làm việc với khách hàng và thực hiện giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm và tư vấn quy trình, cách thức thực hiện dự án. Đề xuất cải tiến các quy định chung của Công ty, các quy trình quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện các công việc của toàn công ty;
-Đề xuất về Tài chính và thiết bị phục vụ cho việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng và các chi phí khác phục vụ cho công việc thường xuyên của phòng Kinh doanh;
-Báo cáo công việc hàng tuần, hàng tháng, hàng năm hoặc báo cáo đột xuất (Theo yêu cầu của Ban Giám đốc) về lĩnh vực công việc được giao;
-Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Giám Đốc;