Công tác xây dựng và triển khai kế hoạch hành động kinh doanh:
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng bằng cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và cung cấp giải pháp phù hợp.
- Chịu trách nhiệm đảm bảo hoat động và hiệu quả của Phòng Kinh doanh; quản lý điều hành đảm bảo sự phát triển bền vững của các Kênh kinh doanh.
- Xây dựng và hoạch định kế hoạch kinh doanh, chịu trách nhiệm công tác quản lý chung phòng Kinh doanh thực hiện chỉ tiêu doanh số, triển khai kế hoạch hành động chi tiết từng Kênh bán hàng.
- Tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng trong việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, giúp khách hàng tận dụng tối đa giá trị.
Xây dựng và phát triển mối quan hệ kinh doanh – bán hàng:
- Tạo dựng và duy trì mối quan hệ với các khách hàng quan trọng nhằm đảm bảo tăng doanh số, duy trì sự phát triển bền vững.
- Đảm bảo các khách hàng trọng yếu cảm thấy hài lòng về sản phẩm/dịch vụ. Từ đó xây dựng mối quan hệ dài hạn, tạo giá trị bền vững và thúc đẩy mục tiêu doanh số.
- Tìm kiếm và phát triển quan hệ với khách hàng và đối tác tiềm năng bao gồm: khách hàng lớn cho doanh nghiệp, xây dựng và duy trì mối quan hệ, quản lý các dự án liên quan đến khách hàng.
- Giám sát, quản lý tiến độ thực hiện theo Hợp đồng, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra đúng với kế hoạch.
- Tư vấn, đàm phán giá cả và thỏa thuận các điều khoản trong Hợp đồng, giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng trong quá trình thực hiện bán hàng.
- Đàm phán, thuyết phục, ký kết hợp đồng với các khách hàng quan trọng; thương lượng giá cả và ký kết hợp đồng với khách hàng.
- Phối hợp làm việc với các bộ phận khác trong công ty như Phòng Thiết kế, Phòng Marketing, Khối Sản xuất, Phòng Kế hoạch... đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được đáp ứng.
- Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng. Kết hợp với các Phòng ban/Bộ phận có liên quan để phân tích và thiết kế Proposal cho khách hàng.
- Thực hiện giải quyết các vấn đề, khiếu nại của khách hàng quan trọng; chức năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
Công tác quản lý, phát triển nhân sự thuộc đội ngũ bán hàng:
- Quản lý nhân sự của Phòng Kinh doanh và chịu trách nhiệm về KPIs của đội ngũ bán hàng trực tiếp.
- Lập kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, chương trình kế thừa nhân sự, đảm bảo nguồn nhân lực có đủ năng lực thực hiện được chiến lược và chính sách của Công ty.
- Xây dựng, tổ chức, kiểm soát hoạt động Nhân sự đội ngũ bán hàng, bao gồm: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, xây dựng mô tả công việc, tiêu chí đánh giá thành tích công việc (KPIs)…
Các công việc khác theo sự phân công của Ban Tổng giám đốc.