Mô tả công việc
Địa điểm làm việc:
CN Q7: 37 Cao Triều Phát – P. Tân Phong – Q.7 – Tp.HCM;
CN Q.TB: 180 Trương Công Định – P.14 – Quận TB – Tp.HCM;
Thời gian làm việc:T2- T7 (8h00 – 17h00)
Thực hiện công việc:
Xây dựng, tối ưu quy trình bán hàng từ bước lên kế hoạch đến khi chốt sales
Xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch, phương án kinh doanh các sản phẩm, đưa ra chiến lược kinh doanh trung và dài hạn, đề xuất các chương trình bán hàng để thúc đẩy thị phần.
Trực tiếp giải quyết phàn nàn của khách hàng theo hướng kịp thời, triệt để và nhanh chóng.
Cam kết chỉ tiêu khoán doanh số bán hàng, doanh thu thu về đảm bảo việc điều hành, điều phối, thực hiện việc khoán doanh số đạt hiệu quả cao và theo đúng quy định Công ty.
Phát triển và đưa ra các giải pháp tối ưu với kênh bán hàng online/ điện tử.
Xây dựng, triển khai, giám sát Chiến lược và Kế hoạch kinh doanh của bộ phận Kinh doanh dưới sự chỉ đạo của Ban điều hành theo kế hoạch và mục tiêu đã phê duyệt.
Thực hiện các hoạt động tiếp xúc khách hàng, đối tác, thăm dò và tìm kiếm khách hàng, thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường đưa ra các chính sách bán hàng, chương trình chiết khấu, khuyến mại phù hợp từng thời điểm để đạt được hiệu quả cao nhất.
Chịu sự điều hành trực tiếp từ Giám đốc điều hành, quản lý và điều hành Bộ phận Kinh doanh và CSKH của hai chi nhánh.
Cùng với BGĐ phát triển các kênh sử dụng dịch vụ. Mở rộng thị trường và duy trì các khách hàng đã có (đã thiết lập).
Phát triển và đưa ra các giải pháp tối ưu với các kênh bán hàng.
Kết hợp với bộ phận chuyên môn chuẩn bị các tài liệu/thuyết trình giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ quan trong các sự kiện quang bá hình ảnh công ty, tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước….
Phân tích biến động và xu hướng thị trường, phản hồi của khách hàng, cập nhật kịp thời các tình hình của đối thủ và các sản phẩm mới, tổng hợp thông tin về đối thủ cạnh tranh tư vấn Ban lãnh đạo để xây dựng định hướng phát triển và chiến lược kinh doanh. Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường
Xây dựng, phát triển và duy trì hệ thống kênh bán hàng hiện có. Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng, tìm kiếm phát triển các mối quan hệ với khách hàng và đối tác.
Căn cứ theo quy định công ty thực hiện việc báo giá, thương thảo, dự thảo hợp đồng với khách hàng. Phối hợp với bộ phận chuyên môn, kế toán thực hiện các hợp đồng kinh doanh, công tác chăm sóc sau bán hàng và thu hồi công nợ.
Quản lý, giám sát thực thi kế hoạch kinh doanh. Định kỳ tháng/quý/năm báo cáo kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí gửi tới ban điều hành (theo quy định về thời gian và biểu mẫu Công ty); đưa ra các dự báo kinh doanh của tháng/quý/năm trình ban điều hành.)
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công từ Ban điều hành.
Quản lý nhân sự:
Xây dựng nhân sự kinh doanh, phân chia các tuyến kinh doanh, phát triển và quản lý hiệu quả công việc của Chi nhánh/các tuyến kinh doanh và đội ngũ nhân viên cấp dưới.
Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng, mục tiêu doanh số hàng tháng/quý/năm.
Kết hợp với GĐ điều hành chịu trách nhiệm tuyển dụng, huấn luyện, quản lí và đào tạo các nhân viên kinh doanh, giám sát đội ngũ nhân sự kinh doanh.
Trực tiếp đi khảo sát, đánh giá thị trường, tiếp nhận khiếu nại, phản ảnh của khách hàng nhằm đưa ra các giải pháp hớp lý.
Kết hợp với phòng GĐ điều hành đưa ra yêu cầu và tuyển dụng NV kinh doanh (nếu cần).