- Lập kế hoạch kinh doanh, đề ra chiến lược kinh doanh ở mỗi giai đoạn hoặc theo yêu cầu thị trường để duy trì, phát triển khách hàng, lợi nhiệu và đáp ứng yêu cầu Chỉ tiêu /Mục tiêu của GĐ/BGĐ giao.
- Nghiên cứu thị trường, cập nhật tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường, biến động của thị trường cước và dịch vụ giao nhận để cập nhật cho Phòng Sales có thông tin làm việc với khách hàng.
- Hỗ trợ nhân viên và các bộ phận khác làm việc với khách hàng, đối tác.
- Đại diện là hình ảnh công ty thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt với các khách hàng, đối tác, nhà cung ứng trong và ngoài nước
- Tìm kiếm phát triển các mối quan hệ với khách hàng và đối tác trong lĩnh vực Logistics
- Đề xuất các chính sách ưu đãi dành cho nhân viên, đối tác,… để tạo động lực và mối quan hệ tốt đẹp
- Có kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới đáp ứng yêu cầu của công việc, công ty. Xây dựng một đội ngũ Sales team đoàn kết, năng động, chuyên nghiệp và làm việc hiệu quả
- Cập nhật và tư vấn cho Giám Đốc công ty thông tin thị trường Forwarding, các chiến lược làm việc với các khách hàng, đối tác, các chính sách về quản lý, chế độ cho nhân viên theo từng giai đoạn phù hợp.
- Báo cáo và chịu trách nhiệm trước Giám Đốc về kết quả kinh doanh và tình hình hoạt động của Phòng kinh doanh.
- Đề ra các chỉ tiêu đánh giá năng lực cá nhân của nhân viên, đánh giá định kỳ nhân viên dựa trên các tiêu chí làm căn cứ thưởng phạt, đảm bảo tính công bằng, khách quan, thay thế nhân sự nếu không phù hợp.
- Cập nhật các báo cáo và giải quyết các vấn đề trong quá trình làm việc của nhân viên Phòng kinh doanh thông qua các cuộc họp, trao đổi thảo luận.
- Chịu trách nhiệm quản lý, đôn đốc, tạo động lực và phát triển cho nhân sự của Phòng kinh doanh
- Theo dõi việc vận hành đúng quy trình Iso, bổ sung quy trình điều chỉnh trong trường hợp cần thiết để đáp ứng hiệu quả yêu cầu của khách hàng về dịch vụ của Công ty.
- Các công việc khác (nếu có) theo sự phân công của Giám đốc và/hoặc Ban Giám Đốc