Tóm tắt nhiệm vụ: Chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động kinh doanh, xây dựng các kế hoạch kinh doanh và điều chỉnh các kế hoạch đó phù hợp với chỉ định của cấp trên nhằm đạt mục tiêu doanh số.
Nhiệm vụ chính:
Xây dựng và đảm bảo thực hiện chiến lược kinh doanh
Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếp thị của Công Ty.
Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.
Quản lý các hoạt động kinh doanh
Điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thị của Công ty một cách hiệu quả; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh.
Đảm bảo mục tiêu doanh thu: Thiết lập các mục tiêu kinh doanh bằng việc dự đoán và phát triển các chỉ tiêu kinh doanh hàng năm cho khu vực; lập dự án doanh số và lợi nhuận cho các sản phẩm hiện có và sản phẩm mới.
Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh.
Xác định các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này; Đồng thời đảm bảo toàn bộ tổ chức nhận thức được các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
Tổ chức thực hiện kế hoạch marketing, kế hoạch bán hàng, theo dõi kết quả thực hiện và báo cáo TGĐ hàng tháng.
Phối hợp với BP Sản xuất, TCKT xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng của Công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng.
Thiết lập ngân sách marketing, trình TGĐ duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao.
Quyết định phân chia hạn mức bán hàng cho các kênh phân phối phân phối chính: kênh đại lý, kênh cửa hàng, siêu thị.
Thiết lập các kênh phân phối mới theo định hướng kinh doanh của công ty.
Tài chính: Lập ngân sách bán hàng, lập kế hoạch và các biện pháp để kiêm soát chi phí, Phân tích chi phí.
Quản lý nhân sự kinh doanh
Lập kế hoạch kiểm tra giám sát, đánh giá nhân viên định kỳ, đột xuất.
Xây dựng quy chế đào tạo huấn luyện nhân viên thuộc bộ phận mình.
Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, xét tăng lương nhân viên theo quy chế công ty.
Lập kế hoạch giao việc cho nhân viên thuộc phạm vi quản lý của bộ phận mình.
Lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự thuộc bộ phận mình.
Xây dựng quy trình công việc trong bộ phận mình và các mối quan hệ công việc với các bộ phận khác trong công ty.
Thực hiện công tác điều động nhân sự, thuyên chuyển công tác thuộc phạm vi bộ phận mình.
Báo cáo.
Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo tài khóa công ty.
Thực hiện các báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của BGĐ.
Các công việc khác
Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Tổng Giám đốc vắng mặt.
Quản lý trực tiếp: Tổng Giám đốc
Phối hợp với:
Các phòng/ ban, bộ phận khác trong công ty.
Ban lãnh đạo công ty.