- Quan sát khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh để phản hồi thông tin về cho Ban Gám đốc
- Xây dựng Kế hoạch bán hàng thị trường Quốc tế hàng tháng, quý, năm
- Phối hợp cùng bộ phận Marketing triển khai các chiến dịch quảng cáo, marketing online, khuyến mại nhằm thúc đẩy bán hàng…
- Phân tích thị trường, nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh dựa trên các thông tin từ Bộ phận Kinh doanh, khách hàng và đối tác. Báo cáo, tham vấn, đề xuất kế hoạch phát triển sản phẩm trên từng địa bàn cụ thể.
- Xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động kinh doanh của kênh Xuất khẩu: Chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới, chào hàng, gửi báo giá, xuất hàng mẫu, đàm phán ký hợp đồng, kiểm soát tiến độ giao hàng, phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh
- Thực hiện việc ký kết hợp đồng, tiếp nhận và xử lý đơn hàng. Tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng… theo chính sách và quy định của Công ty. Đảm bảo dịch vụ bán hàng và tư vấn cho khách hàng ở mức độ tốt nhất có thể, từ đó tạo niềm tin và sự gắn bó cao nhất từ khách hàng đối với Công ty.
- Phân tích dữ liệu bán hàng, sản phẩm hiện tại từ đó xác định các cơ hội cho sản phẩm của công ty trong từng giai đoạn phát triển.
- Tìm hiểu và phân tích các nguồn dữ liệu bán hàng hiện có, kết hợp với các kế hoạch dự kiến triển khai, từ đó xác định được dự báo cho từng giai đoạn bán hàng của Công ty.
- Lên đề xuất giá đối với các sản phẩm mới chuẩn bị ra mắt thị trường.
- Nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh, đề xuất các giải pháp nhằm giữ được khách hàng hiện tại và phát triển được khách hàng mới.
- Hỗ trợ khách hàng một cách tối đa nhất để đạt được mục tiêu mong muốn trong việc bán sản phẩm của Công ty. Quản lý các khoản phải thu từ khách hàng theo các chính sách và quy định của Công ty theo từng giai đoạn cụ thể.
- Thực hiện việc nghiên cứu thị trường qua các hình thức: Tìm thông tin qua internet, hỏi khách hàng, các đối tác chuyên về nghiên cứu thị trường….
- Thiết lập Chiến lược kinh doanh ngắn, trung hạn của Công ty đối với thị trường Quốc tế
- Tổ chức và phát triển khách hàng theo chính sách và quy định của Công ty. Tổ chức bộ máy nhân sự phát triển thị trường, bán hàng và phục vụ khách hàng theo từng giai đoạn phát triển.
- Tập hợp và sử lý các thông tin về nhu cầu sử dụng, xu hướng và phản hồi của khách hàng từ đội ngũ nhân viên và các bộ phận phòng ban có liên quan, từ đó đề xuất lên Ban giám đốc được đặc điểm hay sự cải tiến cần thiết trên sản phẩm hiện có cũng như sản phẩm mới đáp ứng cho nhu cầu khách hàng.
- Thường xuyên phân tích bối cảnh (bên trong và bên ngoài) để xác định rủi ro, nhằm kịp thời có giải pháp phù hợp. Xây dựng và duy trì hệ thống thông tin data khách hàng.
- Tập hợp, phân tích số liệu của cấp dưới, tổng hợp báo cáo Ban giám đốc. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban giám đốc giao
- Báo cáo kết quả bán hàng theo định kỳ tuần, tháng, quý và năm cho Ban GĐ kèm theo các đề xuất, giải pháp để phát triển thị trường quốc tế (nếu có)
- Báo cáo các công việc theo yêu cầu của BGĐ
- Phụ trách và điều hành, quản lý mọi hoạt động, nhân sự của Phòng Kinh doanh Quốc tế theo đúng chức năng, nhiệm vụ quy định.
- Đưa ra các dự báo, cảnh báo về thị trường, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh.
- Xây dựng và triển khai các phương án, đảm bảo chỉ tiêu doanh thu theo kế hoạch mà Ban Giám đốc yêu cầu.
- Tham mưu và tư vấn cho Ban Giám đốc về các chính sách quản lý, chiến lược, kế hoạch và phương án tổ chức hoạt động kinh doanh thị trường Quốc tế theo từng giai đoạn.
- Xây dựng, triển khai và đôn đốc việc thực hiện kế hoạch doanh số bán hàng tháng/quý/ năm các chương trình, chiến dịch trong tâm của Công ty.