Nghiên cứu thị trường Quốc tế:
- Nắm rõ các nhu cầu của người mua hàng
- Việc nghiên cứu thị trường có thể thực hiện dưới nhiều hình thức: tìm thông tin qua internet, hỏi khách hàng, các đối tác chuyên về nghiên cứu thị trường….
- Nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh, để từ đó đề xuất các giải pháp nhằm giữ được khách hàng hiện tại và thu hút được khách hàng từ các đối thủ yếu hơn
- Xác định các cơ hội thị trường
Phát triển sản phẩm mới cho thị trường Quốc tế
- Cung cấp các thông tin về nhu cầu, sở thích và phản hồi của khách hàng cho đội ngũ phát triển sản phẩm, từ đó giúp họ xác định được đặc điểm hay sự cải tiến cần thiết trên sản phẩm mới
- Phân tích dữ liệu bán hàng các sản phẩm hiện tại, từ đó xác định các cơ hội mới cho Công ty
- Trong quá trình phát triển sản phẩm mới, Ban đảm nhận việc đề xuất giá phù hợp và chuẩn bị các kế hoạch ra mắt sản phẩm mới này
Chiến lược và hoạch định bán hàng thị trường Quốc tế
- Thiết lập Chiến lược kinh doanh ngắn, trung hạn đối với thị trường Quốc tế
- Xây dựng Kế hoạch bán hàng thị trường Quốc tế hằng năm;
- Phân tích dữ liệu bán hàng trong quá khứ, kết hợp dự báo thị trường trong tương lai, từ đó xác định được dự báo bán hàng cho từng giai đoạn
- Quan sát khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh để phản hồi thông tin về cho Ban TGĐ
Hoạt động bán hàng thị trường Quốc tế:
- Định kỳ hàng quý phân tích kết quả kinh doanh, hoạt động chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi để kịp thời có cải tiến nếu cần thiết
- Quản lý các khoản phải thu từ khách hàng theo các chính sách và quy định của Công ty
- Thường xuyên phân tích bối cảnh (bên trong và bên ngoài) để xác định rủi ro, nhằm kịp thời có giải pháp phù hợp
- Tổ chức bộ máy nhân sự phát triển thị trường, bán hàng và phục vụ khách hàng.
- Luôn tạo động lực cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu mong muốn trong việc bán sản phẩm của Công ty
- Xây dựng và duy trì hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu khách hàng
- Tổ chức thực hiện việc ký kết hợp đồng, tiếp nhận đơn hàng, xử lý đơn hàng, ghi nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng… theo các chính sách và quy định của Công ty
- Đảm bảo dịch vụ bán hàng và tư vấn cho khách hàng ở mức độ tốt nhất có thể, từ đó xây dựng niềm tin và sự trung thành cao nhất từ khách hàng đối với Công ty
- Tổ chức và phát triển khách hàng theo chính sách và quy định của Công ty
- Báo cáo kết quả bán hàng theo định kỳ tháng, quý và năm cho Ban TGĐ kèm theo các đề xuất cải tiến (nếu có)
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu TGĐ