Quản lý bán hàng:
Lập, đề ra và thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch khai thác hàng theo đúng chiến lược và nhu cầu của các đơn vị kinh doanh theo từng mốc thời gian.
Theo dõi, giám sát bán hàng ra và lượng hàng tồn kho của ĐL và NPP trên phạm vi toàn quốc.
Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển kinh doanh toàn quốc, cơ cấu nhân sự
Tổng hợp phân tích tình hình hoạt động tại các đơn vị kinh doanh: Doanh số, khả năng tiêu thụ hàng hoá;
Quản lý hoạt động bán hàng trên phạm vi toàn quốc
Đề ra chiến lược và thực thi chiến lược để phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm.
Tư vấn, chốt đơn hàng đối với những đơn hàng lớn, các khách hàng chủ chốt.
Tổ chức, kiểm tra, giám sát công tác khai thác hàng hóa của các nhân viên dưới quyền;
Xây dựng giá bán, chương trình trình Ban Giám đốc Công ty phê duyệt;
Chịu trách nhiệm về doanh số theo kế hoạch kinh doanh của toàn công ty trước Ban Giám đốc.
Định kỳ tổ chức đánh giá các ĐL, NPP (về giá cả, chất lượng, dịch vụ,...);
Quản lý vận hành:
Chịu trách nhiệm kiểm soát số lượng hàng/vật phẩm/quà tặng khuyến mại.
Đề xuất các phương án, giải pháp phục vụ cho quá trình bán hàng.
Quản lý, giám sát, đánh giá hiệu quả về hoạt động của đội ngũ kinh doanh.
Quản lý sản phẩm, đánh giá triển khai kế hoạch kinh doanh sản phẩm của các vùng miền.
Chịu trách nhiệm về các kế hoạch nhập hàng của Công ty.
Chịu trách nhiệm thay mặt Công ty duy trì, chăm sóc các khách hàng chủ chốt.
Chịu trách nhiệm điều hành các cuộc họp của Phòng và xử lý các vấn đề phát sinh trong nội bộ Phòng.
Tìm hiểu thị trường và đối thủ:
Lên kế hoạch thăm viếng khách hàng trên phạm vi toàn quốc.
bán hàng của các đối thủ cạnh tranh và ngành hàng để đề xuất chính sách giá hiệu quả nhất và cung ứng hàng hoá đầy đủ trong từng thời điểm;
Đánh giá, phân tích tình hình hàng hoá, giá cả trên thị trường, các chương trình, chính sách
Tuyển dụng và đào tạo:
Chịu trách nhiệm trước Công ty về chất lượng nhân sự của BP Kinh doanh.
Tuyển dụng và đào tạo nhân sự Kinh doanh của Công ty.
Đào tạo các nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng cho đội ngũ nhân sự của Công ty.
Báo cáo:
Báo cáo, theo dõi chi phí hoạt động kinh doanh của từng ĐL và NPP định kỳ trên toàn quốc.
Lên kế hoạch công việc hàng ngày/tuần/tháng/quý/năm và báo cáo công việc trên CRM.
Lập và báo cáo kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu và cuối năm
Báo cáo khách hàng mở mới hàng tuần trên toàn quốc.
Báo cáo tần suất khách hàng quay lại mua hàng và khách hàng mất đi trong tháng trên toàn quốc
Báo cáo doanh thu, sản lượng tiêu thụ In/Out của từng dòng sản phẩm của từng ĐL và NPP định kỳ tháng/quý/năm và kế hoạch kinh doanh.
Báo cáo thị trường, thông tin đối thủ cạnh tranh trên toàn quốc.