CHIẾN LƯỢC, MỤC TIÊU VÀ KẾ HOẠCH
- Tiếp nhận mục tiêu doanh thu năm của PKD và hệ thống chi nhánh từ Ban Lãnh đạo để làm căn cứ xây dựng kế hoạch và triển khai.
- Xây dựng kế hoạch Năm / Quý / Tháng /Tuần về bán hàng nhằm thực hiện được các mục tiêu được giao, cụ thể hóa thành kế hoạch hành động và ngân sách.
- Tiếp nhận bộ giá trị (Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi), chiến lược, mục tiêu xây dựng thương hiệu, mục tiêu kinh doanh từ Ban Lãnh đạo, góp ý, tham mưu cho Ban Lãnh đạo.
- Tiếp nhận chỉ thị, yêu cầu từ Ban Giám đốc hoặc cấp trên về các mục tiêu: doanh thu, sản phẩm, thị trường, khách hàng.
TRIỂN KHAI CHUYÊN MÔN, THAM GIA KINH DOANH, KIỂM SOÁT TÀI CHÍNH
- Phối hợp kiểm soát rủi ro và xử lý khủng hoảng truyền thông (nếu có).
- Tham gia xây dựng mô hình trải nghiệm khách hàng nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và gắn với xây dựng giá trị thương hiệu
- Phối hợp với Phòng Truyền thông- Marketing trong việc thiết kế luồng Truyền thông, Marketing, Sales để chuyển đổi tâm lý khách hàng và từ đó xây dựng mô hình kinh doanh cho Công ty.
- Tham gia vào việc xây dựng kế hoạch kinh doanh tổng thể hàng kỳ Năm / Quý/ Tháng / Tuần.
- Thu thập toàn bộ thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của công ty. Để xác định xem thị trường đang có nhu cầu ra sao, sức tiêu thụ như thế nào. Từ đó xác định phạm vi thị trường cho các sản phẩm hiện tại và đưa ra dự báo nhu cầu của sản phẩm hàng hóa mới, hướng tiêu thụ...
- Đề xuất giải pháp cải tiến sản phầm/ dịch vụ hiện tại, thiết kế các sản phẩm/ dịch vụ
- Phối hợp với Phòng Truyền thông Marketing Tổ chức Quản lý Data khách hàng.
- Tổ chức tiếp nhận Data hàng ngày từ Phòng Truyền thông- Marketing, phân bổ cho các Team, các nhân viên Sales, tổ chức thực hiện việc tư vấn bán hàng cho khách hàng hàng ngày, đo lường hiệu quả và báo cáo theo Ngày/ Tuần/ Tháng.
- Phối hợp cùng Phòng Truyền thông- Marketing tổ chức tìm kiếm tất cả các nguồn có thể khai thác được Data của khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng.
- Phối hợp với Phòng Kế toán, Phòng Vận hành để ghi nhận doanh thu cho từng dòng sản phẩm/ dịch vụ, cho từng ngày và thực hiện việc cung ứng sản phẩm/ dịch vụ hàng ngày cho khách hàng.
mới
- Đề xuất các Kênh bán hàng mới, Tiếp cận địa bàn kinh doanh mới, Xây dựng và phát triển hệ thống Đại lý, ...
- Kiểm soát chi phí vận hành của Phòng Kinh doanh theo ngân sách và hạn mức, đảm bảo mục tiêu hiệu quả tìm cách tối ưu chi phí
- Tổ chức việc nghiên cứu, phân tích khách hàng mục tiêu và phối hợp với Phòng Truyền thông- Marketing (insight khách hàng, đặc điểm nhu cầu, mong muốn, nỗi đau, sở thích, độ tuổi, giới tính, địa bàn,...)
QUẢN LÍ NHÂN SỰ
- Xây dựng Bộ tài liệu đào tạo chuyên môn nghiệp vụ của Phòng Kinh doanh, tổ chức đào tạo nội bộ cho nhân sự của Phòng.- Giao việc cho các vị trí nhân sự trong Phòng, giám sát, hỗ trợ, đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân sự.
- Phối hợp với Bộ phận Hành chính nhân sự trong việc tuyển dụng các nhân sự cho Phòng Kinh doanh.
XÂY DỰNG HỆ THỐNG
- Xây dựng Đóng gói bộ tài liệu quản trị hệ thống cho Phòng Kinh doanh, gồm chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, định biên, mô tả công việc, KPIs, nội quy, quy chế chính sách lương, thưởng, thăng tiến, kỷ luật, sa thải, các quy trình, văn bản hướng dẫn nghiệp vụ.
- Đưa ra các báo cáo phân tích cụ thể và các đề xuất để cải thiện Kế hoạch kinh doanh dựa trên dữ liệu và kết quả thực tế.
- Thực hiện các Công việc có liên quan khác được Ban lãnh đạo giao.
- Báo cáo cho Ban Giám đốc về hiệu quả P.KD, tiến độ các chiến dịch và kết quả đạt được.