Tóm tắt nhiệm vụ: Chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động kỹ thuật, hệ thống máy móc, thiết bị của công ty; xây dựng các kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống máy móc, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới và điều chỉnh các kế hoạch đó phù hợp với tình hình thực tế nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất.
Nhiệm vụ chính:
Quản lý các hoạt động kỹ thuật
Phối hợp với Phòng Kinh doanh - Dự án hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật, thủ tục đấu thầu các dự án, liên quan.
Xây dựng, hướng dẫn, giám sát thực hiện định mức tiêu hao năng lượng, vật tư trong quá trình sản xuất.
Chịu trách nhiệm về thông số kỹ thuật sản phẩm, thiết kế chế tạo, bóc tách tài liệu bản vẽ kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của các bộ phận liên quan.
Theo dõi, giám sát tình trạng hoạt động của hệ thống máy móc, thiết bị & đánh giá hiệu quả sử dụng của máy móc, thiết bị.
Kiểm tra chất lượng, hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật, nghiệm thu đối với các tài sản, vật tư, thiết bị, nguyên vật liệu mua-bán theo Hợp đồng.
Quản lý công tác môi trường, chất thải: rác thải, khí thải trong sản xuất ... đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật
Chuẩn bị hồ sơ làm việc với cơ quan chức năng về việc đăng ký, thí nghiệm và chứng nhận chất lượng sản phẩm
Xây dựng quy trình kỹ thuật công nghệ sản xuất, bảo quản vật tư, thành phẩm, bán thành phẩm.
Lập, triển khai và giám sát thực hiện kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng, cải tạo, nâng cấp dây chuyền, thiết bị.
Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới theo yêu cầu của BGĐ giao.
Đánh giá và cải tiến quy trình kỹ thuật công nghệ, định mức tiêu hao, hao hụt và tiêu chuẩn chất lượng nguyên nhiên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm.
Kiểm định chất lượng máy móc và thiết bị đo lường.
Xây dựng quy chế/tài liệu liên quan đến: vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng, an toàn lao động... Xây dựng quy định, quy phạm kỹ thuật an toàn trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành máy thiết bị. Giám sát triển khai, hướng dẫn thực hiện các quy chế/ quy định/ quy trình đã xây dựng.
Quản lý nhân sự kỹ thuật
Lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự thuộc bộ phận mình.
Lập kế hoạch giao việc cho nhân viên thuộc phạm vi quản lý của bộ phận mình.
Xây dựng quy trình công việc trong bộ phận mình và các mối quan hệ công việc với các bộ phận khác trong công ty.
Lập kế hoạch kiểm tra giám sát, đánh giá nhân viên định kỳ, đột xuất.
Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, xét tăng lương nhân viên theo quy chế công ty.
Thực hiện công tác điều động nhân sự, thuyên chuyển công tác thuộc phạm vi bộ phận mình.
Xây dựng quy chế đào tạo huấn luyện nhân viên thuộc bộ phận mình.
Báo cáo.
Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo tài khóa công ty.
Thực hiện các báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của BGĐ.
Các công việc khác
Quản lý trực tiếp: Tổng Giám đốc
Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Tổng Giám đốc vắng mặt.
Phối hợp với:
Các phòng/ ban, bộ phận khác trong công ty.
Ban lãnh đạo công ty.