*Quản lý Bộ phận chứng từ hải quan và Bộ phận giao nhận hiện trường:
Công việc Bộ phận chứng từ hải quan:
1 Thực hiện, quản lý, phân công và hướng dẫn các nhân viên trong team Chứng từ Hải quan về các công việc:
- Quản lý việc lưu trữ chứng từ xuất nhập khẩu và các chứng từ liên quan.
- Dự báo các tình trạng bất thường về tải vận chuyển, tình trạng cảng để có giải pháp chủ động.
- Phối hợp với đơn vị vận chuyển, kho bãi để sắp xếp việc giao hàng đúng tiến độ và yêu cầu.
- Cập nhật các thay đổi về quy trình,yêu cầu mới từ hãng vận chuyển, cảng vụ, các cơ quan liên quan...
- Kiểm tra bộ chứng từ khai báo hải quan, C/O.
- Chịu trách nhiệm quản lý điều hành nhân sự thuộc phạm vi quản lý.
- Kiểm tra tính hợp lệ của bộ chứng từ xuất nhập khẩu.
- Kiểm tra bộ chứng từ hoàn thiện cho lô hàng xuất nhập khẩu theo đúng luật, quy định: thuế suất, HS Code, thủ tục chuyên ngành,...
- Theo dõi, cập nhật hành trình các lô hàng (ngày đi, ngày về, lưu cont, lưu bãi).
- Triển khai làm thủ tục hải quan và thông quan lô hàng.
- Giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng và các bên liên quan.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu hàng.
- Theo dõi tiến trình và cập nhật tình trạng hàng hóa từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.
- Nhận diện các rủi ro cho từng nhóm hàng đặc biệt, đặc thù.
2 Nghiên cứu, hướng dẫn tư vấn thủ tục nghiệp vụ:
- Đảm bảo công tác vận hàng của phòng và quản trị rủi ro có thể xảy ra.
- Đào tạo, phát triển đội ngũ…
Công việc Bộ phận giao nhận hiện trường:
- Phân công- kiểm soát việc nhập dữ liệu báo cáo theo quy định chung của Công ty.
- Quản lý, phân công và hướng dẫn các nhân viên trong team Giao nhận hiện trường thực hiện công việc, chịu trách nhiệm trong việc phân công làm hàng cho nhân viên giao nhận hiện trường theo đúng quy định Công ty.
- Chịu trách nhiệm trong việc cập nhật các thông tin, văn bản, thông tư nghị định của các cơ quan hữu quan liên quan đến công việc chuyên môn của phòng và phổ biến đến các phòng ban liên quan và Ban Giám đốc.
- Chịu trách nhiệm trong việc quản lý tạm ứng và theo dõi hoàn ứng liên quan đến việc tạm ứng chi phí làm hàng, tạm ứng chi phí lấy bill, lấy lệnh, chi phí cược cont,…. thuộc Phòng Log.
- Trực tiếp tương tác, làm việc với cơ quan hữu quan, khách hàng, nhà cung cấp để giải quyết các công việc phát sinh...
- Chia sẻ, hợp tác tốt với khách hàng và đối tác.
- Làm việc với các nhà xe vận tải trong hoạt động cung cấp xe; phối hợp, theo dõi, kiểm soát chất lượng và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.
- Giới thiệu và cung cấp dịch vụ hải quan cho khách hàng, làm việc cẩn trọng, phối hợp chặt chẽ để tạo mối quan hệ làm việc lâu dài.
- Chịu trách nhiệm tương tác và giải quyết các phát sinh công việc của Bộ phận Giao nhận hiện trường với các phòng ban liên quan và khách hàng trong phạm vi công việc, trách nhiệm do mình đảm nhận.
Báo cáo định kỳ hàng tuần/tháng/quý/năm.
Thực hiện các yêu cầu khác từ Ban Giám Đốc…