Nhiệm vụ chính
Xây dựng, định hướng chiến lược truyền thông, quảng cáo và marketing tháng, quý, năm cho các sản phảm/dịch vụ (là các sản phẩm công nghệ) của công ty.
Cải tiến, xây dựng bộ quy chế, quy định, quy trình cho phòng Marcom.
Liên tục cập nhật, khai phá các định hướng marcom mới để tăng trưởng doanh thu, khách hàng.
Tuyển dụng, đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân sự marketing phù hợp với định hướng của BLĐ công ty.
Quản lý và phân bổ ngân sách, nguồn lực cho các hoạt động marcom của công ty.
Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của BLĐ Công ty.
Chi tiết các nhiệm vụ
Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo và marketing cho các sản phẩm và xây dựng hình ảnh cho Công ty;
Duy trì và phát triển mối quan hệ thường xuyên, liên tục với các đơn vị truyền thông, các chuyên gia truyền thông có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực;
Sắp xếp các cuộc phỏng vấn, các buổi thông cáo báo chí để giới thiệu về Công ty cũng như các sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh;
Làm việc với các đơn vị tiếp thị, quảng cáo để đảm bảo các chiến dịch quảng cáo phù hợp với hình ảnh thương hiệu và mục tiêu phát triển của Công ty;
Đại diện cho Công ty tại các hội nghị, hội thảo, sự kiện và giới truyền thông;
Quản lý cơ sở dữ liệu thông tin truyền thông của Công ty, phân quyền tiếp cận thông tin;
Xây dựng ngân sách cho hoạt động truyền thông phù hợp với chiến lược và mục tiêu kinh doanh của Công ty;
Quản lý, đào tạo và phát triển team Marketing. Chịu trách nhiệm đánh giá tiến độ & chất lượng công việc của Team.
Đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu trong các hoạt động quảng bá;
Tổ chức, đề xuất tham gia các hội nghị, hội thảo, sự kiện, giải thưởng, các hoạt động cộng đồng nhằm xây dựng hình ảnh Công ty;
Phân tích thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, đề xuất hướng phát triển mới cho các sản phẩm, dịch vụ của Công ty;
Đặt mục tiêu cho bộ phận truyền thông, đánh giá hiệu suất làm việc của các thành viên trong bộ phận;
Tối đa hóa sự hiện diện của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông (ví dụ như: website, tivi, mạng xã hội);
Xây dựng kế hoạch phòng ngừa và xử lý rủi ro thương hiệu, chuẩn bị các phương án giải quyết tình huống phát sinh tốt nhất nhằm đảm bảo danh tiếng của Công ty;
Theo dõi, đánh giá và báo cáo hiệu quả các chiến dịch truyền thông, xây dựng thương hiệu để đưa ra định hướng và giải pháp hoặc điều chỉnh.
Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo