NHIỆM VỤ CHÍNH
Nghiên cứu thị trường, sản phẩm mới:
Khảo sát thị trường, đánh giá đối thủ cạnh tranh
Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm mới song song với việc cải tiến chất lượng các sản phẩm hiện có cho từng ngành hàng
Xác định các thông tin công bố trên bao bì hợp quy, thể hiện chất lượng của sản phẩm, tạo ấn tượng cho NTD cũng như bộ tài liệu nguồn thông tin truyền thông về sản phẩm.
Đánh giá chất lượng sản phẩm trên góc độ người tiêu dùng (NTD) nhằm đáp ứng nhu cầu của NTD
Xác định giá bán cho từng nhóm sản phẩm
Xây dựng hình ảnh thương hiệu (Branding):
Hoạt động cộng đồng (CSR): Đánh giá và chỉ định các chương trình hoạt động cộng đồng có thể tham gia, giám sát, kiểm tra và đánh giá hiệu quả các hoạt động.
Lên ý tưởng và nội dung thiết kế cho tất cả các vật phẩm hỗ trợ quảng cáo, thiết kế quảng cáo, thiết kế bao bì hay các thiết kế liên quan đến hình ảnh công ty, sản phẩm.
Thiết lập và tuân thủ các các quy tắc và yêu cầu thương hiệu cho sản phẩm và công ty.
Chuẩn bị và thực hiện các chương trình theo kế hoạch được đề ra.
Quản lý khủng hoảng (PR crisis management): Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các đối tác, các phương tiện truyền thông, các nhà cung cấp dịch vụ những người tham gia vào các hoạt động tiếp thị của Công ty.
Ý tưởng- Lập kế hoạch truyền thông: Lập kế hoạch quảng cáo, các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu hay nội địa (năm/ quý/ tháng), các sự kiện liên quan đến hình ảnh thương hiệu/công ty
Tiếp thị thương mại (Trade Marketing):
Đánh giá hiệu quả: Kiểm tra đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu, mức độ hài lòng của khách hàng dịch vụ từ Marketing, kiểm tra và phê duyệt các báo cáo các thông tin phản hồi của khách hàng.
Đặt hàng in ấn và sản xuất các tư liệu, quà tặng, vật dụng quảng cáo liên quan đến chương trình, hoạt động.
Chuẩn bị và thực hiện các chương trình theo kế hoạch đã đề ra.
Lập kế hoạch chương trình: Lên ý tưởng chung cho toàn bộ các chương trình hỗ trợ bán hàng.
Lên ý tưởng và thiết kế hình ảnh: Phối hợp cùng các thành viên trong Đơn vị lên các ý tưởng hoạt động.
Chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại
Ghi nhận và chuyển tải mọi thông tin khiếu nại đề xuất của khách hàng đến các Cấp thẩm quyền xem xét xử lý.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng: lên kế hoạch và thực hiện chăm sóc khách hàng định kỳ (gặp trực tiếp, điện thoại, email, …), để duy trì và tăng doanh số bán hàng.
Kết hợp và hỗ trợ các Đơn vị liên quan cùng giải quyết khiếu nại của khách hàng trong thời hạn quy định.
TRÁCH NHIỆM
Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Giám đốc vắng mặt.
Phối hợp công tác chặt chẽ cùng với các thành viên Ban Giám đốc Công ty, và làm việc sâu sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền ; đảm bảo mục tiêu chung của Cty đạt kết quả tối ưu.
Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếp thị của Công Ty.
Giúp GĐ công ty việc điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thị của Công ty một cách hiệu qua; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh.
Phối hợp với Giám đốc Sản xuất xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng của Công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng.
Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo Tài Khoá Công Ty.
Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.
Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phòng marketing. Quản lý toàn bộ nhân viên phòng markeing.
Thiết lập ngân sách marketing, trình Giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao
Xác định các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này ; Đồng thời đảm bảo toàn bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh.
Báo cáo với Giám đốc công ty định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời thỉnh thị ý kiến GĐ., bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ và thiệt hại.