•Hoạch định, đề xuất, tổ chức triển khai tổng thể các hoạt động Marketing, PR theo định hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng chiến lược tiếp thị và truyền thông, kế hoạch quản trị các thương hiệu của công ty.
•Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ, sản phẩm mới, thu thập thông tin thị trường và đưa ra các báo cáo đánh giá thị trường, các định hướng, giải pháp và xây dựng các chương trình nhằm đạt các mục tiêu về tăng trưởng doanh thu, quảng bá thương hiệu và tạo ưu thế cạnh tranh.
•Thiết lập các chiến lược, các chương trình marketing, khuyến mãi, tiếp thị cho nhà phân phối, đại lý, điểm bán để chinh phục thị trường, chiến thắng tại điểm bán.
•Xây dựng các kế hoạch truyền thông cho từng thương hiệu theo đúng định hướng về tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi và tầm nhìn của từng thương hiệu.
•Xây dựng kế hoạch ngân sách năm của Phòng Marketing, phân bổ ngân sách cho từng thương hiệu, giám sát việc xây dựng và sử dụng ngân sách của từng thương hiệu.
•Giám sát việc lên bảng tiến độ thực hiện, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng bộ phận, cá nhân, marketing tại các chi nhánh, trong việc triển khai các chương trình truyền thông, tiếp thị
•Phối hợp làm việc với các phòng ban thuộc các khối Kinh Doanh, Nhà máy, Hành Chính Nhân Sự, Tài Chính Kế Toán,…theo đúng quy trình, quy định của công ty để định hướng cho việc lên kế hoạch và triển khai thực hiện các chương trình truyền thông, tiếp thị.
•Đảm bảo từng nhân viên trong Phòng Marketing có mô tả công việc, KPI và kế hoạch làm việc đáp ứng yêu cầu công việc. Theo dõi, đánh giá, động viên & hướng dẫn chuyên môn, truyền đạt kinh nghiệm, đề xuất các chương trình đào tạo thích hợp cho từng nhân viên. Đánh giá đúng năng lực của từng các nhân, đưa ra các đề xuất tăng, giảm, thuyên chuyển, thay đổi nhân sự để đảm bảo việc hoạt động hiệu quả của Phòng Marketing.
•Báo cáo trực tiếp cho P.TGĐ Phát triển theo định kỳ các hoạt động của Phòng Marketing; Tham mưu cho P.TGĐ PT và BLĐ về chiến lược thương hiệu, chiến lược kinh doanh; Đề xuất ngân sách và triển khai theo đúng ngân sách Marketing đã được phê duyệt.
•Chịu trách nhiệm về các văn bản pháp lý của Phòng Marketing.