MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC/CHỨC NĂNG CHÍNH
Đảm nhiệm việc nghiên cứu, lập ra chiến lược & kế hoạch, điều hành thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing trong doanh nghiệp nhằm phát triển mở rộng thương hiệu của công ty.
NHIỆM VỤ CHÍNH
Hoạch định chiến lược và xây kế hoạch thực thi:
Thiết lập ngân sách Marketing trình Ban giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm phân bổ và kiểm soát ngân sách Marketing được giao.
Xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing ngắn và trung hạn phù hợp với định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty
Xây dựng các công cụ, biểu mẫu cho hoạt động PR
Xây dựng kế hoạch phát triển thị trường mới, kế hoạch khai trương Cửa hàng và các chiến lược tiếp thị sản phẩm tại khu vực mở mới.
Xây dựng hình ảnh, quản trị thương hiệu, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu nhất quán, triển khai các hoạt động nhằm củng cố và tăng sức mạnh thương hiệu.
Tư vấn về việc xây dựng thương hiệu/ các hoạt động truyền thông/PR cho Giám đốc.
Định hướng và triển khai các chương trình kích cầu, tiếp thị bán hàng hệ thống:
Hỗ trợ thực hiện các hoạt động PR nội bộ, các sự kiện nội bộ trong Công ty.
Hỗ trợ công tác bán hàng; Tăng độ phủ và nhận diện sản phẩm (giúp khách hàng làm quen và biết tới sản phẩm nhiều hơn);
Theo dõi và điều chỉnh hiệu quả hoạt động quảng cáo, truyền thông
Phân tích kết quả bán hàng và đề xuất triển khai các chương trình kích cầu, chương trình khuyến mại đẩy bán sản phẩm.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:
Tổng hợp nghiên cứu báo cáo diễn biến truyền thông & tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu xu hướng mua hàng; nghiên cứu các chỉ số cơ hội và thách thức.
Hoạt động truyền thông, các kênh truyền thông, quảng cáo tiêu biểu của đối thủ
Các nhóm sản phẩm đang được ưu tiên truyền thông của đối thủ
Xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ Marketing:
Tham gia tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nhân sự trong khối Marketing
Xây dựng hệ thống mục tiêu và KPI phòng gắn với mục tiêu của Công ty.
Phân công công việc, giám sát, đánh giá kết quả hoàn thành công việc, năng lực của nhân viên
Xây dựng mô tả công việc, cơ cấu tổ chức, định biên bộ phận Marketing
Phát triển đội ngũ nhân sự kế cận của phòng Marketing
Làm việc với các cơ quan báo chí và các agency truyền thông:
Đại diện tiếp nhận và phản hồi thông tin, làm việc với các agency truyền thông, đơn vị đối tác hợp tác truyền thông, cơ quan báo chí
Lưu trữ:
Lưu trữ các thông tin, hình ảnh hoạt động truyền thông của công ty
Tạo và lưu trữ được cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động truyền thông.
Báo cáo kết quả thực hiện:
Báo cáo đột xuất các công việc phát sinh.
Báo cáo định kỳ: Dựa trên kế hoạch đã đặt ra, thực hiện và báo cáo Ban giám đốc ( hàng tuần, hàng,tháng);
Phối hợp công việc và giải quyết các việc phát sinh trong quá trình làm việc:
Phối hợp với các bộ phận, phòng ban khác trong công ty trong các hoạt động chung
Thực hiện các công việc phát sinh khác được giao theo yêu cầu của Ban giám đốc
Yêu cầu kết quả đầu ra:
Đảm bảo các hoạt động truyền thông đạt hiệu quả cao nhất.
Báo cáo kịp thời, chính xác các công việc đột xuất để có biện pháp xử lý
Đảm bảo chỉ tiêu doanh thu đề ra
Hạng mục công việc được hoàn thành hiệu quả theo sự kiện
Báo cáo kịp thời và tham mưu cho Ban giám đốc chiến lược Marketing, truyền thông hiệu quả theo từng giai đoạn
Các chương trình Promotion & kích cầu bán hàng đạt hiệu quả > 90% KPIs theo từng chương trình.
Phân công, quản lý và thực hiện các hướng dẫn trong bộ nhận diện thương hiệu.
Đảm bảo hạng mục hợp tác với các agnecy và cơ quan truyền thông, báo chí được triển khai theo đề xuất được phê duyệt.
Đảm bảo 100% các hạng mục công việc của phòng MKT đều qua kiểm soát và hoạt động đạt hiệu suất cao.
Kế hoạch đề xuất mang tính khả thi và hiệu quả
Đưa ra các hình ảnh, ý tưởng, xây dựng nội dung cho sản phẩm kinh doanh của Công ty.
Báo cáo kết quả công việc theo hạng mục phát sinh được giao
Đảm bảo hiệu quả và tối ưu chi phí