- Thu thập & xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng, hệ thống chăm sóc và phản hồi các thắc mắc, khiếu nại, than phiền của khách hàng để đưa ra những phương án giải quyết, xử lý kịp thời.
- Đạt được các mục tiêu Marketing của Công ty: chủ động tổ chức thực hiện theo các chương trình kế hoạch Marketing, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Theo dõi, giám sát việc thực hiện, đánh giá và báo cáo kết quả, hiệu quả các chương trình Marketing.
- Lập kế hoạch khảo sát, phân tích thị trường, tình hình đối thủ cạnh tranh, nhu cầu và xu hướng của khách hàng qua từng giai đoạn, từng nhãn hàng, sản phẩm cụ thể.
- Đề xuất và chịu trách nhiệm quản lý ngân sách Marketing trong phạm vi được giao.
- Báo cáo công việc định kỳ thường xuyên (tuần, tháng, quý, năm) hoặc đột xuất cho CEO/ Tổng Giám đốc kết quả hoạt động của phòng Marketing.
- Chịu trách nhiệm triển khai và giám sát thực hiện các kế hoạch xây dựng thương hiệu và kinh doanh qua các hoạt động truyền thông: chiến dịch, sự kiện, mạng xã hội và quan hệ công chúng.
- Xem xét các hợp đồng dịch vụ, thương mại thuộc phạm vi phụ trách, cho ý kiến trình Ban giám đốc ký duyệt. Theo dõi kiểm tra việc thực hiện hợp đồng, và thanh lý hợp đồng;
- Xây dựng cơ cấu phòng Marketing, tham gia tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, quản lý nhân viên Marketing. Xây dựng các quy trình, biểu mẫu liên quan đảm bảo khoa học, hiệu quả.
- Tham mưu cho Giám đốc về công tác Marketing, chiến lược phát triển thị trường, thị phần, định vị & phát triển thương hiệu.
- Các công việc liên quan khác theo chỉ đạo từ Giám đốc & Ban lãnh đạo Công ty.
- Tương tác, phối hợp, hỗ trợ các Phòng ban/ Bộ phận khác nhằm đạt mục tiêu chung.
- Xây dựng, duy trì và thiết lập các mối quan hệ với các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược, đơn vị truyền thông, báo chí và cộng đồng, để mở rộng đối tượng khách hàng và xử lý khủng hoảng truyền thông khi gặp phải.
- Lập kế hoạch, chiến lược, chương trình Marketing theo tháng/quý/năm trình Giám đốc phê duyệt bảo đảm hiệu quả, tiết giảm các chi phí không cần thiết.