Xây dựng và triển khai chiến lược Marketing cho các nhãn hàng (nhóm nhãn hàng) của Công ty
- Xây dựng chiến lược marketing cho các (nhóm) nhãn hàng phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của công ty.
- Theo dõi, đánh giá chiến lược/kế hoạch marketing đã xây dựng, đảm bảo thực hiện mục tiêu đặt ra
- Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng tiêu dùng để xác định cơ hội và thách thức.
- Phát triển các kế hoạch marketing chi tiết về quảng cáo, PR, xúc tiến bán và các hoạt động marketing khác trong phạm vi quyền hạn của Phòng
Quản lý thương hiệu Công ty và các (nhóm) nhãn hàng
- Theo dõi, giám sát và phân tích phản hồi của khách hàng/các bên liên quan về thương hiệu Công ty và các (nhóm) nhãn hàng để điều chỉnh chiến lược nếu cần.
- Định vị thương hiệu và xây dựng hình ảnh thương hiệu Công ty và các (nhóm) nhãn hàng của công ty nhằm phát triển và duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán và tích cực.
- Đề xuất/điều chỉnh chiến lược và các chương trình truyền thông nhằm phát triển thương hiệu của Công ty và các (nhóm) nhãn hàng
Quản lý ngân sách và hiệu quả hoạt động của Phòng Marketing
- Chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc về việc sử dụng ngân sách và kết quả hoạt động của Phòng Marketing
- Xây dựng, phân bổ và quản lý ngân sách của Phòng Marketing, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn lực.
- Đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing và điều chỉnh kế hoạch ngân sách nếu cần để đạt được mục tiêu đặt ra.
Đảm bảo lựa chọn được các đối tác phù hợp cho công ty nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động marketing
- Đề xuất chiến lược phát triển đối tác trong lĩnh vực marketing của Công ty
- Xác định các yêu cầu, qui trình tìm kiếm và lựa chọn các đối tác phối hợp thực hiện các hoạt động marketing cho Công ty và các nhãn hàng
- Theo dõi và đánh giá kết quả hoạt động của đối tác
- Đàm phán và ký kết hợp đồng/thỏa thuận công việc với các đối tác theo hướng tối ưu hoạt động cho Công ty
Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự phòng marketing
Tham mưu và báo cáo
- Báo cáo định kỳ và theo yêu cầu về hoạt động và kết quả công việc của Phòng với Ban giám đốc Công ty
- Tham mưu cho BGĐ Công ty về chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu và marketing cho các (nhóm) nhãn hàng của Công ty
Phối hợp nhịp nhàng, hiêu quả. Đảm bảo thực hiện hiệu quả thực hiện hiệu quả chiến lược và các hoạt động marketing cũng như các mục tiêu chung của Công ty
- Phối hợp, hợp tác chặt chẽ với các phòng ban khác (Kinh doanh, nghiên cứu và phát triển, hành chính nhân sự, phòng mua, kế toán…) để thực hiện tốt các công việc liên quan, đảm bảo thực hiện hiệu quả chiến lược và các hoạt động marketing cũng như các mục tiêu chung của Công ty
- Phối hợp với Phòng Kinh doanh trong việc thực hiện các hoạt động xúc tiến tại các điểm bán, xây và phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng, nhà phân phối và đối tác.
- Cập nhật xu hướng thị trường và công nghệ mới để áp dụng vào chiến lược marketing của công ty.