Mô tả công việc
Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu phát triển của Trường, xác định các cơ hội tiềm năng nhằm thúc ẩy số lượng đăng ký nhập học:
- Nghiên cứu và đề xuất các chiến lược nhằm tạo sự khác biệt trong thương hiệu và nâng cao tính cạnh tranh của AISVN giữa các trường quốc tế
- Phát triển chương trình marketing toàn diện và đa kênh hướng đến khách hàng tiềm năng để gia tăng sự thu hút, kết nối, duy trì mối quan hệ và chăm sóc khách hàng
Chịu trách nhiệm quản trị thương hiệu AISVN: Logo, quy chuẩn thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu và các tài lieu marketing khác
- Quản lý sự nhất quán của thương hiệu thông qua việc thiết kế và xem xét các sản phẩm truyền thông nhằm đảm bảo sự liên kết thương hiệu và tính chính xác trong việc sử dụng
Quản lý hoạt động marketing, phân tích và báo cáo về hiệu quả hoạt động marketing và đưa ra các đề xuất nâng cao:
- Quản lý tổng thể các hoạt động tiếp thị và quảng bá của Trường (sự kiện, digital marketing, PR, tài trợ,...); Tìm kiếm và xác định các cơ hội quảng cáo phù hợp
- Quản lý và duy trì các trang mạng xã hội của Trường bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn YouTube và Flickr ; Đảm bảo chất lượng chung của nội dung đăng tải
- Phát triển và quản lý ebsite của AISVN và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm
Quản lý chiến dịch marketing: Xác ịnh phân khúc mục tiêu thông qua nghien cứu thị trường và phân tích dữ liệu. Lên kế hoạch thực hiện, điều chỉnh các chiến dịch marketing nhắm đến phân khúc mục tiêu. Giám sát và đo lường hiệu quả chiến dịch
Xây dựng và quản lý dữ liệu CRM: Phối hợp chat chẽ với phòng tuyển sinh để xây dựng và duy trì cơ sở dữ liệu CRM, tận dụng hiệu quả vào việc lập kế hoạch hoạt động và chiến dịch marketing, đáp ứng nhu cầu tuyển sinh
Quảng bá các chương trình và hoạt động AISVN:
- Chịu trách nhiệm về các tài liệu marketing mô tả và quảng bá các chương trình và họạt động của Khối Học Vụ
- Phối hợp với Khối Học Vụ và các phòng ban tổ chức các buổi hội thảo giáo dục dành cho phụ huynh hiện tại và phụ huynh tiềm năng
- Quảng bá các chương trình và họạt động của Khối Học Vụ thông qua các trang truyền thông xã hội của Trường
Truyền thông:
- Đóng vai trò liên hệ với truyền thông:
** Xây dựng và duy trì mối quan hệ với phóng viên và các trang truyền thông
** Xử lý các vấn đề lan truyền các thông tin tiêu cực
* * Giữ vai trò là người phát ngôn của Trường hoặc hướng dẫn nhân viên phan hồi các câu hỏi truyền thông
- Truyền đạt và quảng bá sứ mệnh của AISVN
- Xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia/KOL trong lĩnh vực giáo dục, các trường học, học viện và tổ chức giáo dục khác tại địa phương
- Triển khai các hoạt động mang tính cộng đồng có sự đóng góp của Trường nhằm tăng cường nhận diện và nhận thức thương hiệu tích cực
Quản lý ngân sách marketing, đảm bảo hiệu quả của các chi phí tiếp thị (ROI)
Quản lý, tổ chức tổng thể hoạt động và nhân lực phòng marketing