Mục tiêu vị trí
Đảm nhận vai trò đầu tàu trong việc hoạch định, tổ chức, vận hành và tối ưu toàn bộ hoạt động Marketing nhằm:
- Xây dựng thương hiệu uy tín, khác biệt
- Gia tăng doanh thu bán hàng
- Dẫn dắt đội ngũ Marketing năng động, hiệu suất cao
- Đồng hành cùng Ban Lãnh đạo trong các quyết sách chiến lược ngắn, trung và dài hạn.
Mô tả công việc chi tiết
Chiến lược & Quản trị toàn diện
- Tham mưu cho BLĐ các chiến lược sản phẩm, chiến dịch truyền thông, phát triển thị trường và mô hình tổ chức phòng Marketing.
- Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể (Digital, Offline, PR, Branding) bám sát mục tiêu kinh doanh của công ty từng quý/ năm.
- Lập và kiểm soát ngân sách Marketing; đo lường hiệu quả đầu tư (ROI/CPL/CPA).
Phân tích thị trường & tư vấn cấp cao
- Đề xuất chính sách truyền thông thương hiệu, chiến lược thông điệp, định vị hình ảnh từng giai đoạn phát triển dự án.
- Nghiên cứu thị trường, phân khúc khách hàng, hành vi tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh.
- Báo cáo định kỳ: SWOT, xu hướng thị trường, cơ hội phát triển sản phẩm & thương hiệu.
Triển khai và giám sát Digital Marketing
- Tổ chức triển khai toàn bộ hệ sinh thái Digital (FB, GG, TikTok, Zalo, SEO, Website,
Email...).
- Xây dựng phễu Marketing – Sales – CSKH theo mô hình Data- driven Marketing.
- Kiểm soát và tối ưu ngân sách Ads, đánh giá hiệu quả theo KPI từng chiến dịch.
- Phân bổ Lead theo Core Team và theo dõi chất lượng/hiệu quả nguồn MKT chuyển đổi.
Vận hành bộ máy Marketing
- Đào tạo, phát triển, đánh giá năng lực và xây dựng lộ trình phát triển cá nhân cho nhân sự phòng Marketing.
- Xây dựng và quản lý bộ máy phòng Marketing từ 0 đến hoàn thiện (Content, Media, Ads, SEO, Design...).
- Phân công nhiệm vụ, xây dựng mô tả công việc và KPI rõ ràng cho từng vị trí.
Xây dựng thương hiệu & Truyền thông
- Định hướng và triển khai kế hoạch nhận diện thương hiệu, phát triển hệ thống tài liệu truyền
thông (Brochure, Profile, Tờ rơi...).
- Chủ trì các hoạt động truyền thông sự kiện, báo chí, PR, CSR và hợp tác chiến lược.
- Chỉ đạo sản xuất TVC, video dự án, nội dung tiến độ công trình, hình ảnh thương mại,..
Quản lý nền tảng truyền thông và công nghệ
- Xây dựng và tối ưu hệ thống Website, Fanpage, Landing Page chuẩn SEO.
- Quản trị dữ liệu Digital và hệ thống đo lường (Google Analytics, Data Studio, Meta Business...).
- Chủ trì xây dựng bộ tiêu chuẩn truyền thông hình ảnh, giọng nói thương hiệu, theo từng chiến dịch bán hàng.