Địa điểm làm việc: A10 KDC Barya City, phường Long Toàn, TP Bà Rịa, BRVT.
Hoạch định chiến lược MKT, lập kế hoạch Marketing
- Lập kế hoạch MKT năm, tháng và tuần theo mục tiêu kinh doanh.
- Xây dựng bản đồ chiến lược MKT theo định hướng phát triển.
- Nhận mục tiêu kế hoạch kinh doanh từ tổng giám đốc (TGĐ).
Tuyển dụng, đào tạo và quản lý đội ngũ nhân sự Marketing
- Lập mẫu báo cáo cho từng vị trí nhân viên MKT.
- Lập kế hoạch tuyển dụng và phát triển Team MKT.
- Đào tạo nhân sự mới, xây dựng đội ngũ kế thừa.
- Quản lý và điều hành toàn bộ nhân sự làm việc tự giác, nghiêm túc và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phòng.
- Xây dựng mô tả công việc và đánh giá KPI cho từng nhân sự MKT.
- Phân bổ công việc đúng, đủ theo năng lực và kinh nghiệm của từng nhân viên.
Vận hành phòng MKT
- Xây dựng chính sách khách hàng và chính sách CSKH.
- Triển khai kênh offline như: triễn lãm, hội nghị, workshop, lớp học,...
- Tiến hành triển khai MKT theo kế hoạch tuần, tháng đã được duyệt.
- Xây dựng phễu bán hàng.
- Chịu trách nhiệm về ngân sách MKT được giao.
- Xây dựng hệ thống MKT bài bản và phù hợp với mục tiêu công ty.
- Xây dựng các quy trình làm việc, quy định phòng MKT.
- Toàn quyền quản lý chi phí MKT theo hạn mức đã được phân bổ.
- Xây dựng các kênh truyền thông MKT, nhận diện thương hiệu công ty, thương hiệu cá nhân.
- Kiểm soát và tối ưu chi phí MKT.
- Triển khai và tối ưu các chiến dịch quảng cáo google ads, FB ads,...
- Các công việc khác theo yêu cầu của TGĐ.
Báo cáo
- Đo lường, phân tích và báo cáo hiệu suất Marketing: như phạm vi tiếp cận, tần suất hiển thị quảng cáo, tỉ lệ chuyển đổi, chi phí chuyển đổi lead, thị phần, phân tích cạnh tranh,...
- Lập bảng báo cáo về tình hình công việc của nhân sự và kết quả hoạt động MKT theo tuần và theo tháng.
- Lập và gửi bảng báo cáo trực tiếp cho TGĐ.
- Khi cần thiết phải tổ chức họp kịp thời để lấy ý kiến từ TGĐ, bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ không đạt mục tiêu và gây thiệt hại.
Đề xuất cải thiện
- Cùng TGĐ đưa ra định hướng phát triển thêm sản phẩm mới theo tệp khách hàng có sẵn.
- Tham mưu cho TGĐ đầu tư phát triển thêm lĩnh vực mới, ngành hàng mới, thị trường mới.
- Đề xuất cho TGĐ phương pháp, công nghệ kỹ thuật mới nếu có để cải thiện và phát triển hệ thống TT- MKT.