- Đây là vị trí chịu trách nhiệm và thực hiện toàn bộ các chức năng của Marketing bao gồm: Marketing Truyền thống, Online/Ofline, Ecomerce, Digital & Trade nhằm tạo ra Doanh Số Sale trong chiến lược hoạt động Kinh Doanh của công ty, đạt hiệu quả và tạo ra lợi nhuận. Trưởng phòng Marketing & Sale quản lý và Thúc Đẩy Nhân Sự Marketing trong Team vận hành sale & marketing cho hệ thống, đại lý, chuỗi cửa hàng, chuỗi bán lẻ của công ty.
Đặc thù: Vị trí Trưởng Phòng Marketing & Sale còn phụ trách quản lý và tổ chức
LIVESTREAM
như sau:
Đồng hành cùng team Media quay, dựng video review về sản phẩm, chia sẻ các tuýp về sản phẩm để xây dựng kênh tiktok.
Báo cáo công việc và đưa ra định hưởng phát triển.
Hỗ trợ và setup bối cảnh livestream theo chủ đề của từng chiến dịch.
Host Livestream trên các nền tảng MXH (Tiktok/Shopee/Facebook)
Cùng với team ecommerce hỗ trợ các phiên livestream của các KOC/KOL có sức ảnh hưởng mà team Marketing hỗ trợ Booking (nếu có).
Đề xuất các deal & minigame cho mỗi phiên livestream phù hợp với từng chiến dịch.
Tìm hiểu và cập nhật các quy định mới của các nền tảng.
- Xây dựng các hoạt động Trade marketing truyền thông quảng bá thương hiệu & PR hiệu quả, phù hợp với tình hình và ngân sách
- Xây dựng và tối ưu hóa hành trình của người dùng trên các nền tảng online/offline
- Quản lý ngân sách marketing được phê duyệt đảm bảo tối ưu ngân sách.
- Đo lường các chiến dịch online Marketing, bao gồm SEO / SEM / Facebook / Google / Youtube/ Zalo/ Tik Tok/ Email...
- Lập kế hoạch thúc đẩy doanh số và hiệu quả bán hàng trên các kênh online (web, face, forum, Sàn Thương Mại Điện Tử....)
- Làm việc trực tiếp với các RSM/ASM/ Sale B2B để triển khai hoạt động cho đội ngũ tại tất cả vùng.
- Xây dựng, quản lý và điều hành phòng Marketing, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên phòng marketing.
- Kết hợp với Sales để thúc đẩy bán hàng.
- Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch Marketing phù hợp với Chiến lược kinh doanh công ty theo tháng/quý/năm và triển khai thực thi kế hoạch sau khi được phê duyệt.
- Đánh giá các xu hướng và công nghệ mới, nghiên cứu và đề xuất áp dụng các đổi mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
- Lập kế hoạch, triển khai Chiến lược Marketing tháng, quý, năm qua các kênh online (facebook, zalo, SMS) cho cửa hàng & hoạt động Trade MKT trên toàn hệ thống, thu hút khách mua trực tiếp tại điểm bán.
- Chịu trách nhiệm triển khai và kiểm soát hình ảnh thương hiệu, chất lượng content trên các nền tảng Social Media (Website, Fanpage, Zalo page, Tiktok..)
- Đo lường, báo cáo hiệu quả các chiến dịch Marketing
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.