Trưởng phòng, Mua hàng

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
5 - 15 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

MÔ TẢ CHUNG
Công ty Dịch Vụ Nam Long là Công ty Thành viên thuộc Tập đoàn Nam Long, được thành lập vào năm 2005 nhằm chuyên môn hóa công tác hậu mãi và cung cấp dịch vụ đô thị, khép kín chu trình phát triển bất động sản, gia tăng giá trị tập đoàn.
Địa điểm làm việc: 151 Trần Trọng Cung, phường Tân Thuận, Hồ Chí Minh
Trưởng phòng, Quản lý Mua Hàng chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và giám sát các hoạt động mua sắm hàng hóa, dịch vụ và tài sản của công ty, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu hoạt động của các phòng/ban với chất lượng, chi phí và tiến độ tối ưu. Vị trí này đóng vai trò then chốt trong việc lựa chọn, đánh giá và duy trì mối quan hệ với nhà cung ứng, đàm phán các điều khoản hợp đồng, thực hiện đấu thầu, kiểm soát ngân sách mua sắm, và đảm bảo tuân thủ quy trình – chính sách của doanh nghiệp. Đồng thời, Trưởng phòng, Quản lý Mua Hàng còn chịu trách nhiệm quản lý kho, cũng như xử lý các tình huống phát sinh nhằm tối ưu hiệu quả sử dụng nguồn lực và dòng tiền của công ty.
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
Lập kế hoạch mua sắm của công ty.

Định kỳ hàng năm, hàng quý đánh giá nhu cầu mua sắm: Nhân viên quản lý mua hàng cần xác định các nhu cầu mua sắm của công ty dựa trên các yếu tố như thời hạn cung cấp, số lượng, chất lượng, ngân sách,…
Lập kế hoạch mua sắm: Dựa trên nhu cầu mua sắm đã được đánh giá, phê duyệt, nhân viên quản lý mua hàng lên kế hoạch mua sắm, bao gồm các yếu tố như mục tiêu mua sắm, chi phí, thời gian,…

Tìm kiếm và chọn lựa nhà cung ứng phù hợp

Xác định các yêu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cần mua sắm, bao gồm đặc điểm kỹ thuật, số lượng, chất lượng, giá cả, thời gian giao hàng, dịch vụ hỗ trợ, bảo hành, ….
Đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nhà cung cứng hàng hóa – dịch vụ.
Tìm kiếm các nhà cung ứng có thể đáp ứng yêu cầu của công ty.
Thường xuyên theo dõi và đánh giá hoạt động của nhà cung cấp hiện tại.
Đánh giá và chọn lựa các nhà cung ứng tiềm năng.

Khảo sát giá trên thị trường

Xác định nhu cầu sản phẩm.
So sánh báo giá của các nhà cung ứng.
Lập các báo cáo chi tiết về nguồn cung ứng hàng hóa & dịch vụ trình cấp trên phê duyệt.
Xác định nhà cung cấp.
Đàm phán và thương lượng để có mức giá hợp lý với các nhà cung ứng.

Thực thi thu mua hàng hóa theo quy trình

Thực hiện kiểm tra, kiểm duyệt hàng hóa – tài sản khi nhận.
Kiểm tra các giấy tờ liên quan, phải đảm bảo chính xác đầy đủ.
Xác định cụ thể các yêu cầu về mua hàng hóa, bao gồm: Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các phòng/ban trong công ty & Xác định số lượng, chủng loại, quy cách hàng hóa và thời gian cung cấp hàng hóa.
Lưu trữ thông tin và tài liệu liên quan đến quá trình mua hàng.
Theo dõi việc thanh toán của Chủ đầu tư để đảm bảo dòng tiền của Công ty.
Đặt hàng và giám sát quá trình mua hàng, giao- nhận hàng hoá, tài sản.
Lập các kế hoạch mua hàng chi tiết, lập đề nghị tạm ứng mua hàng trình cấp trên phê duyệt.
Giải quyết và làm báo cáo các trường hợp phát sinh (nếu có).

T
hực hiện công tác đấu thầu

Tổng hợp hồ sơ, làm báo cáo chi tiết về hồ sơ các nhà thầu đã tham gia và trình Ban lãnh đạo Công ty lựa chọn nhà thầu phù hợp.
Tổ chức buổi đấu thầu và nhận hồ sơ dự thầu từ các nhà cung ứng.
Chuẩn bị kế hoạch đấu thầu trình cấp trên phê duyệt.
Tổ chức mở thầu, công bố đơn vị trúng thầu và tiến hành các quy trình mua hàng tiếp theo.
Chuyển phòng/ban liên quan ký kết hợp đồng mua bán.
Chuẩn bị hồ sơ mời thầu, liên hệ các nhà thầu tham gia quá trình đấu thầu.

Công tác báo cáo – lưu trữ liên quan

Lưu trữ hồ sơ liên quan đến mua hàng, phạm vi công việc theo đúng quy định lưu trữ của công ty
Lập báo cáo định kỳ đánh giá nhà thầu ký kết hợp đồng/ đơn đặt hàng
Lập báo cáo định kỳ về công tác liên quan đến mua sắm thực tế so sánh với chi phí/ ngân sách được lập
Lập các báo cáo liên quan và phát sinh.
Lập các báo cáo chi tiết về nguồn cung ứng hàng hóa & dịch vụ trình cấp trên phê duyệt.

Yêu cầu công việc

TRÌNH ĐỘ/NĂNG LỰC

Có kinh nghiệm làm việc trong các công ty dịch vụ (hiểu đặc thù vận hành, nhà cung cấp, và nhu cầu mua sắm đặc biệt của ngành dịch vụ).
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Chuỗi cung ứng, hoặc các ngành liên quan.
Ưu tiên có chứng chỉ về quản lý mua hàng hoặc chuỗi cung ứng (VD: CPSM, CIPS)
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng, trong đó ít nhất 2 năm ở vị trí quản lý hoặc trưởng phòng.

KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN

Kỹ năng đàm phán, ký kết hợp đồng và quản lý ngân sách.
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán thương lượng
Khả năng làm việc theo nhóm;
Tiếng Anh: giao tiếp. (lợi thế)
Kỹ năng phân tích, ra quyết định và giải quyết vấn đề
Thành thạo các phần mềm ERP hoặc hệ thống quản lý mua hàng.
Kỹ năng quản lý thời gian, lập kế hoạch công việc;
Am hiểu quy trình mua hàng, lựa chọn và đánh giá nhà cung cấp.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-22 19:35:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
30/09/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Quản Lý
Kinh nghiệm yêu cầu
5 - 15 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Vật tư/Thiết bị/Mua hàng
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Trưởng phòng, Mua hàng - Mã tin đăng: 5229903. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Quy mô: 500 - 1000
Trụ sở: Số 6 Nguyễn Khắc Viện, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây