- Đào tạo phát triển nguồn nhân lực
- Xây dựng và truyền đạt lộ trình phát triển nghề nghiệp nhân viên
- Hoạch định nguồn nhân lực, chính sách nhân sự
- Tuyển dụng
- Quản lý nhân sự, trả lương, xây dựng chính sách, quy định, quy trình
- Chính sách đãi ngộ, giữ nhân sự
Hành chính:
• Tham mưu cho Ban Giám Đốc về việc xử lý các vấn đề thuộc lĩnh vực hành chính.
• Xây dựng các quy định liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty, nội quy khối văn phòng.
• Chỉ đạo thực hiện các công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám Đốc.
• Tham mưu cho Ban Giám Đốc về công tác hành chính của công ty.
Quản lý nhân sự, trả lương, chính sách, quy định:
• Tham mưu cho Ban Giám Đốc trong việc xây dựng văn hoá công ty.
• Quản lý và điều hành tất cả các chức năng trong phòng nhân sự bao gồm tính lương, chấm công, trả lương, bảo hiểm xã hội, y tế, v.v…
• Xử lý vi phạm, các vấn đề về nhân sự
• Đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, quyền lợi cho người lao động theo đúng Luật lao động và nội quy công ty.
• Nghiên cứu, soạn thảo, đệ trình phê duyệt các quy chế, quy định, nội quy áp dụng trong công ty và giám sát việc thực hiện các quy chế, quy định, nội quy đó.
• Trực tiếp hoặc tham gia trong việc xây dựng các thủ tục, quy trình, quy chế, quy định phục vụ cho việc điều hành, quản lý.
• Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích, động viên người lao động.
• Tham mưu cho Ban Giám Đốc về việc xây dựng chính sách lương bổng, khen thưởng và các chế độ phúc lợi cho người lao động nhằm để thu hút và ổn định nhân sự.
• Tham mưu cho Ban Giám Đốc trong việc xây dựng cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của công ty.
Tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực:
• Hoạch định nguồn nhân lực, chính sách nhân sự:
• Xây dựng và phát triển hệ thống chính sách nhân sự: tuyển dụng, sử dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực...
• Xây dựng chiến lược tuyển dụng nhân sự phù hợp, chất lượng đáp ứng nhu cầu hoạt động và phát triển của công ty.
• Nắm bắt các thông tin về hệ thống chính sách nhân sự của các công ty trong hệ thống và các công ty cùng ngành nghề trên thị trường lao động để bổ sung, hoàn thiện, phát triển hệ thống chính sách nhân sự của Công ty và toàn hệ thống.
• Xây dựng chính sách bố trí nhân sự: thuyên chuyển, nâng cấp, đề bạt…
• Lập ngân sách nhân sự, quỹ lương, kế hoạch hoạch định nguồn nhân lực, quy hoạch danh sách nhân sự kế thừa, tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ.
• Dự báo được tình hình về nguồn nhân lực, tiền lương trên thị trường lao động, đưa ra được chính sách tuyển dụng phù hợp.