Xây dựng, Quản lý hệ thống các chính sách, quy định, quy chế về nhân sự:
- Phối hợp xây dựng hệ thống các chính sách, quy định, quy chế về hoạt động nhân sự đảm bảo phải phát triển được nguồn nhân lực của khu du lịch.
- Triển khai thực hiện các chính sách, đánh giá việc thực hiện và đề xuất những phương án cải tiến khi cần thiết.
• Lập kế hoạch nhân sự:
- Trình cấp trên phê duyệt và tiến hành điều chỉnh khi được yêu cầu.
- Thực hiện việc lập các kế hoạch nhân sự ngắn hạn và dài hạn cho khu du lịch gồm: kế hoạch tuyển dụng, ngân sách tuyển dụng, kế hoạch đào tạo và phát triển, kế hoạch hoạt động gắn kết,…
• Quản lý, điều hành công tác nhân sự:
- Tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa doanh nghiệp trong môi trường nhà hàng, khách sạn, khu du lịch.
- Kiểm soát các hoạt động liên quan đến thủ tục về: ký/ kết thúc hợp đồng lao động, thuyên chuyển, khen thưởng, kỷ luật…; quản lý hồ sơ nhân viên đảm bảo được thực hiện đúng quy trình.
- Trực tiếp tham gia phỏng vấn tuyển dụng, đàm phán chế độ đãi ngộ các vị trí quan trọng của khách sạn.
- Tổ chức áp dụng các chế độ về lương, thưởng, phụ cấp, chế độ bảo hiểm, chế độ phúc lợi và hỗ trợ điều kiện làm việc cho nhân viên tại khu du lịch.
- Chỉ đạo, kiểm soát quá trình thực hiện các hoạt động đào tạo, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về thời lượng, chất lượng.
- Chỉ đạo triển khai và kiểm soát việc thực hiện kế hoạch tuyển dụng nhân sự , đảm bảo đáp ứng yêu cầu về chất lượng, số lượng, thời gian tuyển dụng.
- Tham gia xây dựng hệ thống chính sách về khen thưởng, kỷ luật và tổ chức triển khai thực hiện.
- Đề xuất việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển nhân viên...
Đào tạo:
- Xây dựng chính sách đào tạo, cam kết về việc làm việc lâu dài sau đào tạo, bồi hoàn phí đào tạo nếu nghỉ trước hạn...
- Tổ chức, đánh giá kết quả đào tạo đối với nhân viên mới, đào tạo định kỳ và đột xuất ( nếu có)
- Đề xuất các nội dung đào tạo có phí và đào tạo nội bộ.
- Đào tạo hội nhập, phối hợp với các trưởng bộ phận để xây dựng quy trình, quy chế đào tạo cho từng phòng ban
Các công tác khác:
- Thực hiện các yêu cầu công việc từ ban giám đốc khi có phát sinh.