Lập mô hình tài chính và kế hoạch kinh doanh cho các kênh bán
Lập kế hoạch tài chính chi tiết, cụ thể cho các kênh kinh doanh, bao gồm các thước đo hiệu suất chính, các kịch bản doanh thu chi phí kênh, phân bổ và quản trị mục tiêu v.v...;
Phối hợp với CPO trong việc kết hợp mô hình tài chính trong kế hoạch kinh doanh và kế hoạch phát triển sản phẩm (công nghệ) để hoàn thiện giải pháp SAMO. Care;
Phối hợp với các Head of Sales để lập kế hoạch kinh doanh từ tổng thể đến chi tiết cho các kênh kinh doanh; cũng như làm việc cùng MD / CSO để có kế hoạch kinh doanh hợp nhất cho Công ty;
Phối hợp với các phòng ban liên quan (Nhân sự, Tài chính Kế toán) để hỗ trợ các Head Sales thực thi kế hoạch kinh doanh (các khía cạnh liên quan đến TC- KT, ví dụ hạn mức tuyển dụng, quy trình thu- chi, báo cáo kinh doanh, quản trị KPIs v.v...);
Hỗ trợ MD trong việc xác định các thước đo quản trị tiến độ và hiệu quả của các kênh bán hàng; thúc đẩy các bên liên quan trong việc thực thi kế hoạch
Xây dựng chính sách kinh doanh (chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi, hỗ trợ chi phí Marketing) cho các kênh kinh doanh
Theo dõi, quản trị và tối ưu hoá doanh thu và chi phí:
Phối hợp với MD để quản trị hiệu quả kinh doanh cho các hợp đồng đầu vào với đối tác, bao gồm việc theo dõi KPIs, xây dựng các kịch bản v.v.. để tối ưu hoá doanh thu và dòng tiền;
Tham gia các dự án Chuyển đổi số
Theo dõi và cảnh báo, tư vấn cho MD và Ban Quản trị về các vấn đề, rủi ro, insights v.v.. trong quá trình triển khai kế hoạch kinh doanh;
Tư vấn cho MD và Ban Quản trị Công ty trong việc tối ưu hoá lợi nhuận và dòng tiền của các kênh kinh doanh và của Công ty (hợp nhất từ các kênh kinh doanh)
Xây dựng hệ thống theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh (theo các khía cạnh tài chính và phi tài chính);
Phối hợp với phòng TC- KT và Nhân sự để tối ưu hoá và quản trị chi phí đầu ra, bao gồm nhưng không giới hạn hoa hồng bán hàng, chương trình khuyến mãi, chi phí marketing, nhân sự v.v...