- Định hướng, lập kế hoạch tổ chức quản lý:
Xác định mục tiêu và xây dựng kế hoạch tổng thể và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong công tác tư vấn, tham mưu, thẩm định, đánh giá pháp lý của Công ty ;
Điều chỉnh, xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình tổ chức, triển khai kế hoạch hoạt động của mảng Pháp chế
Tổ chức công tác tham mưu, tư vấn pháp lý, vận hành... các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh, vận hành của Công ty:
Đầu mối thống nhất phản hồi với cơ quan Nhà nước và các khách hàng để giải quyết việc yêu cầu giải trình và/hoặc khiếu nại, tố cáo.
Tham gia soạn thảo, rà soát tính pháp lý của hợp đồng, dự án và các văn bản hành chính khác;
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để phổ biến, kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành và giám sát tuân thủ các quy định pháp luật của Công ty
Phân tích, đánh giá ưu nhược điểm và đưa ra giải pháp, các rủi ro và phương án hạn chế rủi ro;
Tham gia quá trình tố tụng trọng tài hoặc toà án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
Phối hợp trong công tác thẩm định, đánh giá pháp lý dự án/tài sản:
Tổng hợp, đánh giá tính pháp lý của các dự án/tài sản và đề xuất các nội dung liên quan;
Nhận định, tư vấn cơ cấu giao dịch M&A.
Tư vấn lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với sản phẩm của dự án;
- Chủ trì công tác nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các Hợp đồng/văn bản liên quan đến kinh doanh
- Quản trị rủi ro:
Quản lý và đưa ra các cảnh báo rủi ro đối với các đơn vị trong phạm vi phụ trách.
Phát hiện, nhận diện được các rủi ro có thể phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ của bộ phận Pháp chế và đưa ra các phương án phòng ngừa, khắc phục rủi ro;
Quản trị nhân sự:
Tổ chức phổ biến và hướng dẫn thi hành kịp thời các quy định, chính sách do Công ty và Nhà nước ban hành.
Quản lý nhân sự & phân công công việc trong Đơn vị
Nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ CBNV của Đơn vị. Kiểm soát và đánh giá việc thực hiện kế hoạch đào tạo nhân sự của CBNV nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.