Lập Chiến lược mở mới điểm bán kênh phân phối B2B :
- Nghiên cứu xu hướng thị trường, hoạt động của đối thủ cạnh tranh, đưa ra các chiến lược tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng mới tháng/quý/năm phù hợp.
- Lập kế hoạch phát triển hệ thống phân phối, điểm bán cho các dòng sản phẩm của công ty.
Triển khai kế hoạch phát triển mạng lưới điểm bán, đẩy hàng
- Triển khai các hoạt động mở mới điểm bán, đẩy hàng vào các kênh phân phối như các chuỗi, các cửa hàng mỹ phẩm, hệ thống các thẩm mỹ viện, phòng khám…
- Đàm phán, thương lượng, ký kết hợp đồng bán hàng với NPP/ Đại lý;
- Phối hợp cùng bộ phận Marketing triển khai các chương trình trade Marketing tại điểm bán, kiểm soát hiệu quả các chương trình Marketing.
- Phát triển và kiểm soát hệ thống nhận diện thương hiệu, trưng bày tại điểm bán;
- Đề xuất các chương trình nhằm thúc đẩy doanh thu cho NPP/ Đại lý để NPP/ Đại lý tiếp tục nhập hàng;
- Phối hợp với phòng ban trong công ty, tổ chức sự kiện tri ân khách hàng, các chương trình marketing như roadshow, activations, tổ chức các sự kiện, hội thảo, workshop…các hoạt động liên kết, kết nối các Khách hàng, Đại lý.
- Đại diện công ty tham gia các sự kiện, triển lãm.
- Đánh giá hiệu quả các hoạt động bán hàng và đề xuất giải pháp phù hợp.
Chăm sóc và phát triển khách hàng
- Quản lý hệ thống đại lý, xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với khách hàng.
- Tiếp nhận, xử lý và phản hồi những thắc mắc của khách hàng nhằm duy trì sự gắn kết và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.
- Đề xuất các dòng sản phẩm phù hợp với xu hướng thị trường, nhu cầu của Khách hàng.
Huấn luyện và đào tạo đội ngũ kinh doanh
- Duy trì và phát triển đội ngũ CBNV theo từng thời kỳ thông qua tuyển dụng, lựa chọn, định hướng và đào tạo nhân viên.- Chịu trách nhiệm hướng dẫn, kỷ luật nhân viên, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên để đảm bảo đạt được mục tiêu kế hoạch đã đề ra.- Đề xuất các chương trình đào tạo định kỳ, giúp phát triển đội ngũ sale của công ty