1: Chức năng/Functions: Thực hiện, xử lý công việc theo chức năng và phân công được quy định trong quy trình nghiệp vụ và phân công công việc của lãnh đạo đơn vị.
2: Nhiệm vị chính/Responsibilities:
Xây dựng chiến lược kinh doanh, lập kế hoạch các chương trình, dự án nhằm gia tăng lợi nhuận cho công ty
Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc xây dựng các gói dịch vụ, chính sách bán hàng, quy trình bán hàng & phát triển dịch vụ khách hàng hiệu quả theo từng thời điểm. Tìm hiểu và đánh giá nhu cầu thị trường để hoàn thiện và phát triển các dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Quản trị, đào tạo, tuyển dụng đội ngũ kinh doanh, đánh giá, đề xuất khen thưởng, kỷ luật.
Tính toán ngân sách cần thiết cho hoạt động kinh doanh
Giám sát và hỗ trợ đội nhóm trong việc tư vấn trực tiếp cho khách hàng, đàm phán, ký kết hợp đồng, tiến độ thực hiện, tiến độ thanh toán, nghiệm thu và thanh lý hợp đồng.
Phân tích các dữ liệu liên quan đến khách hàng, công việc bán hàng, kết quả kinh doanh để đưa ra được những dự đoán về doanh thu trong các giai đoạn tiếp theo
Báo cáo doanh thu, chi phí của phòng và dự báo thực tế cho ban lãnh đạo.
Giám sát và phối hợp cùng các phòng chuyên môn trong việc xây dựng, lập kế hoạch chiến lược, đề xuất giải pháp/phương án, chi phí về phát triển thương hiệu/truyền thông/sáng tạo/tổ chức sự kiện và digital marketing...cho khách hàng. Hỗ trợ các nhóm trong việc thuyết trình, tư vấn trực tiếp cho khách hàng.
Giám sát và hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh trong các buổi họp với khách hàng để tìm hiểu và nắm được nguyện vọng, mong muốn, yêu cầu và các giới hạn của khách hàng.
Phát triển nguồn khách hàng mới sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh của phòng theo chiến lược kinh doanh của Công ty nhằm hoàn thành doanh số của phòng theo tháng/quý/năm
Đảm bảo mục tiêu doanh thu theo chỉ tiêu được giao, giao chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh. Thiết lập kế hoạch thực hiện mục tiêu và triển khai cho nhân viên kinh doanh.
Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, định vị khách hàng tiềm năng và tham mưu cho Ban Giám đốc xây dựng chiến lược kinh doanh.
Quản lý mối quan hệ khách hàng, xây dựng, chăm sóc và phát triển các mối quan hệ với khách hàng. Duy trì mối quan hệ khách hàng thân thiết và phát triển tăng số lượng khách hàng tiềm năng nhằm duy trì và gia tăng nguồn doanh thu cho công ty.
Giám sát và hỗ trợ việc triển khai dự án của các nhóm khách hàng và hỗ trợ xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh đảm bảo mọi vấn đề đều được giải quyết thỏa đáng, triệt để và chuyên nghiệp.
Làm việc với các phòng ban khác, để đạt được mục tiêu về doanh số