- Cung cấp số liệu và thực hiện hoặc tổng hợp các báo cáo kinh doanh liên quan đến Khối /Vùng/ TTKD KHDN, đội bán hàng và từng chuyên viên QHKH các cấp
- Xây dựng, quản trị và kiểm soát các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh từng thời kỳ và các chỉ tiêu hiệu suất, kết quả kinh doanh toàn Khối và theo từng Vùng, từng ĐVKD, từng đội bán hàng, từng chuyên viên QHKH các cấp.
- Quản trị quy định giao nhận chỉ tiêu KPIs và thực hiện tổng hợp, đánh giá các chỉ số KIPs của Khối KHDN, các chỉ số KPIs tài chính của Vùng/ĐVKD, đội bán hàng và từng chuyên viên QHKH các cấp.
- Quản lý, đào tạo, phát triển nhân sự thuộc Trung tâm.
- Tổng hợp các vướng mắc từ đội ngũ bán hàng và các Đơn vị liên quan để cải tiến liên tục các hoạt động vận hành, quản lý và phát triển kinh doanh.
- Xây dựng và kiểm soát tuân thủ các ngưỡng rủi ro vận hành (như nợ hồ sơ, chứng từ, khắc phục lỗi phát sinh…).
- Xây dựng, triển khai và quản lý các quy định, quy trình, mẫu biểu vận hành nội bộ Khối KHDN (trình phê duyệt ngoại lệ về sản phẩm, về giá, về hồ sơ, mẫu biểu, về khách hàng…)
- Quản lý danh mục quà tặng; tư vấn lựa chọn và thiết kế các mẫu quà phục vụ công tác chăm sóc khách hàng và các chương trình khuyến mại.
- Xử lý các công việc chung phát sinh hàng ngày trong nội bộ Khối KHDN (hành chính, nhân sự, tổ chức…); Truyền tải các chỉ đạo, định hướng hàng ngày của Ban Lãnh đạo Khối hoặc Ngân hàng tới các Đơn vị liên quan.
- Làm việc với các Cơ quan quản lý Nhà nước để triển khai các Chương trình khuyến mại.
- Đánh giá hiệu quả triển khai các chương trình, hoạt động marketing SPDV của Khối KHDN
- Tư vấn xây dựng nội dung và thiết kế bộ công cụ bán hàng phục vụ công tác marketing SPDV và các chương trình kinh doanh; Hỗ trợ, tư vấn các TTKD KHDN xây dựng, triển khai các chương trình marketing SPDV tại địa bàn; đồng thời hỗ trợ thiết kế / sản xuất / cung cấp các ấn phẩm marketing SPDV.
- Tham mưu, đề xuất phân bổ chi phí hoạt động, chi phí chăm sóc khách hàng của Khối và các TTKD KHDN.n) Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và theo dõi giám sát các chương trình, hoạt động marketing SPDV của Khối KHDN.
- Đầu mối làm việc với các đối tác, nhà thầu để xây dựng các yêu cầu cũng như giám sát quá trình thực hiện cung ứng các dịch vụ quảng cáo truyền thông, sản xuất ấn phẩm...
- Phối hợp với Khối QLNNL xây dựng các quy định về chính sách tiền lương, thu nhập và lộ trình thăng tiến và khen thưởng và kỷ luật đối với nhân sự trong Khối KHDN.
- Quản trị sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ và mô tả công việc theo các chức danh trong Khối KHDN.
- Phối hợp và triển khai các hạng mục liên quan đến các chương trình, sự kiện của Khối KHDN.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện việc truyền thông các hoạt động, các chương trình, chính sách nội bộ của Khối KHDN trên các kênh bên ngoài và/hoặc kênh nội bộ.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến sở hữu bản quyền hình ảnh và video các Ấn phẩm truyền thông và marketing.
- Thiết kế và sản xuất nội dung/hình ảnh/video clip phục vụ hoạt động truyền thông các hoạt động, các chương trình, chính sách nội bộ của Khối KHDN
- Định kỳ báo cáo đánh giá kết quả truyền thông trên các kênh nội bộ và bên ngoài.
- Quản lý, giám sát việc lưu trữ các tài liệu, hồ sơ phát sinh liên quan.
- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác khác do cấp trên giao từng thời kỳ.
- Phân tích, đánh giá danh mục khách hàng theo các yêu cầu kinh doanh, như: đánh giá hiệu quả danh mục theo nhóm nợ, theo nhóm khách hàng, theo sản phẩm, theo kênh bán hàng, theo ngành, theo địa bàn, theo Vùng / TTKD KHDN…- Xây dựng và kiểm soát tuân thủ các ngưỡng rủi ro đối với các nhóm khách hàng bao gồm Nhóm nợ, danh mục theo định hướng tín dụng, danh mục theo nhóm khách hàng, danh mục khách hàng theo sản phẩm…; Theo dõi và đề xuất các biện pháp xử lý các danh mục khách hàng vượt các ngưỡng rủi ro về nhóm nợ, các ngưỡng rủi ro về HMRRTD, các ngưỡng rủi ro sản phẩm….