* Quản trị hệ thống
- Chịu trách nhiệm xây dựng, hoạch định nguồn nhân lực cho Phòng QA phù hợp với định hướng phát triển của công ty.
- Đề xuất việc khen thưởng, kỷ luật, bổ nhiệm, thay thế, đề xuất tuyển dụng đối với cán bộ công nhân viên thuộc P.QA với Ban Giám đốc Nhà máy.
- Kiểm soát, đánh giá hiệu quả công việc của CBCNV P.QA
- Kiểm tra, giám sát các kế hoạch công việc, kế hoạch nhân sự, đào tạo đảm bảo hoạt động và tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp.
- Chịu trách nhiệm tổ chức đào tạo về quy trình, hướng dẫn kiểm soát thuộc P.QA ban hành cho các đơn vị liên quan
- Xây dựng, đào tạo nhân sự, nhân sự nguồn, nhân sự kế cận đáp ứng nhu cầu nhân sự của P.QA
- Trực tiếp điều hành, quản lý, chịu trách nhiệm kết quả thực hiện công việc thuộc lĩnh vực Quản lý chất lượng (QA) tại nhà máy SPC HP hoặc theo sự phân công của BGĐ
* Tổ chức điều hành bộ phận:
- Đảm bảo chất lượng từng công đoạn I&OQC; PQC đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu của khách hàng /của công ty.
- Chịu trách nhiệm xây dựng và kiểm soát hệ thống các tiêu chuẩn về chất lượng của từng loại sản phẩm; kiểm soát các phương tiện, công cụ, thiết bị đo lường phục vụ cho quá trình kiểm tra và nghiệm thu chất lượng sản phẩm.
- Tham mưu và đề xuất cho Ban giám đốc về việc xác định mục tiêu chất lượng cần đạt được đối với từng loại sản phẩm, từng tệp khách hàng. Lập kế hoạch để thực hiện các mục tiêu đó và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
- Chủ trì thực hiện triển khai công tác audit của khách hàng.
- Thực hiện nghiên cứu, đề xuất và phối hợp cùng các đơn vị thiết lập, vận hành, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý An toàn – chất lượng – môi trường theo ISO 9001, ISO 14001và ISO 45001. Đồng thời triển khai các biện pháp cải tiến để đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm hoàn thành Chính sách và Mục tiêu đã đề ra trong chiến lược phát triển của Tổ chức.
- Hỗ trợ hoàn thiện các bản đánh giá theo yêu cầu của khách hàng, của các tổ chức cấp chứng chỉ theo định kỳ, đánh giá nội bộ liên quan tới công tác ISO. Chủ trì việc đối ứng trong các đợt đánh giá của khách hàng liên quan đến HTQL; Đề xuất, hoàn thiện và khắc phục các điểm cần cải tiến của các đợt đánh giá nếu có.
- Chủ trì xây dựng, rà soát và trình BLĐ phê duyệt, ban hành hệ thống tài liệu của hệ thống quản lý trong toàn Công ty.
- Đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu của khách hàng /của công ty.
- Quản lý và chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc các chi phí liên quan đến hoạt động QA (chi phí hoạt động, chi phí nhân công ….). Đề xuất và triển khai thực hiện các biện pháp, cải tiến nhằm tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả sản xuất
- Quản lý, lưu trữ toàn bộ tài liệu gốc của hệ thống. Kiểm soát việc phân phối bản sao cho các đơn vị/ bộ phận liên quan hoặc cho khách hàng, đối tác và tổ chức chứng nhận.
- Thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát, đánh giá nội bộ theo định kỳ.
* Các công tác khác:
- Chịu trách nhiệm triển khai định hướng, các chương trình TTNB của Công ty /Nhà máy tới CBCNV tại đơn vị phụ trách
- Báo cáo công việc cho Ban Giám đốc định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban GĐNM.