1 Tổ chức xây dựng, vận hành và quản lý hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) phù hợp với vận hành của tổ chức.
- Tổ chức hội thảo với các bộ phận trong phòng và các phòng liên quan để hoàn thiện mục tiêu về chất lượng.
- Kết hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan để nâng cao chất lượng hệ thống kiểm soát chất lượng đạt được mục tiêu chất lượng (Phối hợp với Cung ứng phất triển, nâng cao chất lượng nhà cung cấp, phối hợp với sx đảm bảo quá trình sản xuất ra những sản phẩm đạt chất lượng...)
- Đề suất với BLĐ về việc thiết lập chính sách chất lượng và cam kết của lãnh đạo về xây dựng HTQLCL & chia sẻ chính sách chất lượng và cam kết tới toàn tổ chức sau khi được phê duyệt
- Xây dựng/rà soát lại các quy trình vận hành trong hoạt động kiểm soát chất lượng, đánh giá tính hiệu lực và thường xuyên xem xét cập nhật (1 năm ít nhất 1 lần)
- Đảm bảo sản phẩm hàng hóa lưu thông phù hợp với các yêu cầu của luật định (đăng ký chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy)
- Cập nhật chỉ đạo của BLĐ và truyền đạt xuống để thực hiện triển khai.
- Xây dựng/thiết lập các mục tiêu chất lượng dài hạn, ngắn hạn và các hành động chính để đạt được mục tiêu đề ra (căn cứ thiết lập dựa vào mục tiêu của tổ chức, tình hình chất lượng của bộ phận và các thông tin khác nhưa số liệu theo dõi về chất lượng các vấn đề phát sinh và giải pháp...). Xem xét và đánh giá mục tiêu chất lượng hàng năm
- Báo cáo tình hình chất lượng so với mục tiêu tới BLĐ hàng tuần, tháng, quý, năm
- Đề xuất với BLĐ các biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng HTQLCL
- Đôn đốc và theo dõi các mục tiêu chất lượng hàng tuần, tháng, quý, năm. Thực hiện họp với các bộ phận phòng ban để giải quyết các phát sinh nhằm đạt được mục tiêu chất lượng
2 Tổ chức xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, hướng dẫn kiểm tra phù hợp với thực tế hoạt động của tổ chức, đáp ứng yêu cầu của khách hàng
- Các phát sinh về chất lượng sau khi được xem xét cần được bổ sung vào tiêu chuẩn thì cập nhật và ban hành lại, đồng thời thu hồi tiêu chuẩn cũ để tránh nhầm lẫn.
- Tổ chức lập danh mục các linh kiện, nguyên vật liệu (NVL) và sản phẩm.
- Theo dõi sát tiến độ thực hiện so với kế hoạch, hỗ trợ các giải pháp để hoàn thành đúng hạn.
- Tổ chức lập kế hoạch xây dựng và hoàn thiện các tiêu chuẩn, hướng dẫn kiểm tra
- Rà soát tiêu chuẩn so với yêu cầu của danh mục linh kiện, NVL và sản phẩm.
- Các tiêu chuẩn, hướng dẫn hoàn thành sau khi xem xét phải được trình ký và ban hành
3 Tổ chức quản lý, hướng dẫn và kiểm soát chất lượng sản phẩm được sản xuất tại nhà máy, đảm bảo đạt mục tiêu chất lượng được phê duyệt
Xác định rõ cơ cấu tổ chức, CNNV và nhân lực của bộ phận kiểm soát chất lượng sản phẩm sản xuất: Kiểm soát chất lượng đầu vào (IQC), kiểm soát chất lượng tại nguồn (SQC), kiểm soát trong quá trình sản xuất (PQC), kiểm soát đầu ra (OQC), thử nghiệm mẫu linh kiện, sản phẩm (Test)
- Cập nhật các phản ánh về chất lượng của sản phẩm sau bán hàng, phân tích và cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới phương pháp kiểm tra, nâng cao tiêu chuẩn kiểm tra
- Xác định các hành động tiếp theo và theo dõi kết quả hàng tuần, tháng, năm
- Đảm bảo tiến độ kiểm tra tại các khâu kiểm tra đáp ứng tiến độ sản xuất và kinh doanh của công ty
- Thực hiện họp với các bộ phận phòng ban để giải quyết các phát sinh nhằm đạt được mục tiêu chất lượng cho sản phẩm sản xuất
- Theo dõi tình hình thực hiện và tổng hợp báo cáo hàng ngày, tuần, quý tháng, năm,về tình hình chất lượng của các sản phẩm sản xuất (với bộ phận IQC, SQC tổng hợp và đánh giá cụ thể về tình hình chất lượng của các nhà cung cấp)
- Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên để thực hiện kiểm soát
4 Tổ chức và phối hợp việc kiểm soát chất lượng sản phẩm các mặt hàng tập đoàn đang kinh doanh, đảm bảo đạt mục tiêu chất lượng được phê duyệt
- Xác định rõ cơ cấu tổ chức, CNNV và nhân lực của bộ phận kiểm soát chất lượng OEM
- Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên để thực hiện kiểm soát
- Theo dõi tình hình thực hiện, tổng hợp báo cáo hàng ngày, tuần, quý tháng, năm,về tình hình chất lượng của các sản phẩm OEM
- Cập nhật các phản ánh về chất lượng của sản phẩm sau bán hàng, phân tích và cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới phương pháp kiểm tra, nâng cao tiêu chuẩn kiển tra và thông báo cho nhà cung cấp, bộ phận QC tại nguồn để phối hợp cải tiến, kiểm soát
- Thực hiện họp với các bộ phận phòng ban để giải quyết các phát sinh nhằm đạt được mục tiêu chất lượng sản phẩm OEM
5 Tổ chức việc phân tích đánh giá và cải tiến liên tục chất lượng sản phẩm nhằm giảm thiểu lỗi phát sinh trên thị trường nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng
- Phối hợp với các bộ phận liên quan xem xét vấn đề hàng tuần, tháng, năm và thực hiện cải tiến.
- Cập nhật số liệu chất lượng thị trường hàng tuần, tháng và xác định các điểm cần thực hiện cải tiến.
- Xác định rõ mục tiêu về chất lượng thị trường, các điểm quan trọng cần thực hiện cải tiến để đạt mục tiêu về chất lượng thị trường
Theo dõi sự cải tiến trước và sau để đánh giá mức độ cải tiến. Trường hợp chưa cải tiến được thì tiếp tục cải tiến, đã cải tiến được thì tổng hợp số liệu và đánh giá kết quả.
- Xác định kết quá đạt được so với mục tiêu và các hành động tiếp theo
6 Nâng cao khả năng đánh giá, thử nghiệm linh kiện, sản phẩm (bao gồm cả đánh giá mẫu) để nâng cao sự hoạt động ổn định, chất lượng sản phẩm
- Lập kế hoạch kiểm tra đánh giá
- Thực hiện các đăng ký chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy sản phẩm
- Đầu tư trang thiết bị để đảm bảo việc thử nghiệm
- Thực hiện kiểm tra đánh giá theo kế hoạch
- Tiếp nhận linh kiện, NVL yêu cầu thử nghiệm
- Phân tích các phát sinh về lỗi hỏng linh kiện, sản phẩm. Thực hiện xem xét các phương pháp thử nghiệm nhằm phát hiện sớm hoặc đánh giá khả năng rủi ro của linh kiện, sản phẩm để có biện pháp xử lý sớm hoặc thay đổi để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Tổng hợp và báo cáo Kế hoạch/ Kết quả công việc tuần, tháng lên Ban giám đốc