Quản lý điều hành chung và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Chi nhánh về các hoạt động kinh doanh, phát triển các kênh bán hàng tại địa bàn thuộc phân khúc Phòng Khách hàng Doanh nghiệp theo đúng quy định của VietABank và Pháp luật.
- Trực tiếp thẩm định và đánh giá khách hàng cùng với Trung tâm thẩm định.
- Triển khai kế hoạch kinh doanh của Phòng Khách hàng Doanh nghiệp qua phân bổ các nguồn lực, phân công công việc, đánh giá kết quả thực hiện nhằm đưa ra các biện pháp tăng cường hiệu quả triển khai, hỗ trợ CBNV đơn vị hoàn thành nhiệm vụ.
- Tạo dựng và phát triển được thương hiệu VietABank theo định hướng chung của Ngân hàng trong vai trò, thẩm quyền phụ trách.
- Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ hợp tác với khách hàng, duy trì khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới thuộc phân khúc của Phòng Khách hàng Doanh nghiệp.
- Giám sát, đánh giá hoạt động kinh doanh của Phòng Khách hàng Doanh nghiệp và đề xuất các biện pháp kịp thời nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh được giao.
- Thực hiện (ký) kiểm soát các hợp đồng giao dịch huy động vốn, hợp đồng tín dụng, bảo lãnh, L/C, thế chấp và các văn bản/giấy tờ khác có liên quan thuộc Phòng Khách hàng Doanh nghiệp, đảm bảo theo quy định của VietABank và của pháp luật.
- Xây dựng, triển khai kế hoạch chương trình phát triển kinh doanh, thực hiện chính sách giá về tín dụng, huy động, sản phẩm liên kết theo đúng quy định của Hội sở và phân quyền (nếu có).
- Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh và kiểm soát thu nhập, chi phí tại Đơn vị để đạt theo chỉ tiêu Tổng Giám đốc giao và định hướng phát triển của VietABank.
- Kiểm soát và chịu trách nhiệm về nội dung các tờ trình tín dụng của Phòng Khách hàng Doanh nghiệp trình Ban Lãnh đạo.
Giúp Ban Giám đốc Chi nhánh trong công tác đối ngoại; thiết lập và duy trì mối quan hệ với cơ quan ban ngành tại địa bàn hoạt động của Đơn vị.
Quản lý và chịu trách nhiệm về công tác quản lý nguồn nhân lực của Phòng Khách hàng Doanh nghiệp.
Quản lý và chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ, tính tuân thủ của Phòng Khách hàng Doanh nghiệp.
Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về tình hình kinh doanh của Phòng Khách hàng Doanh nghiệp cho Giám đốc Chi nhánh.
Tham mưu cho Ban Giám đốc Chi nhánh về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh, Nhân sự tại Đơn vị.
Quản lý và chịu trách nhiệm về chất lượng tín dụng, tình trạng nợ của Phòng Khách hàng Doanh nghiệp
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Chi nhánh, lãnh đạo cấp trên.