Trưởng Phòng Quản Lý Chất Lượng (QA/QC)

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ MÃ VẠCH NAM VIỆT
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mục tiêu chung:
- Đảm bảo chức năng hoạt động của P.QLCL
- Chịu trách nhiệm đảm bảo cho sản phẩm và dịch vụ trong toàn bộ quá trình sản xuất của công ty đáp ứngđược đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng đã đặt ra và luôn đúng cam kết với khách hàng.
- Đảm bảo hệ thống, quy trình hoạt động được duy trì, cập nhật và cải tiến phù hợp.
Quan hê công viêc:
- Báo cáo gián tiếp: Ban GĐ và các bộ phận (nếu có), về kết quả chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất, tiêu chuẩn, quy trình kiểm soát chất lượng,nhân sự, tiến độ, 5S, an toàn lao động,… thuộc phạm vi quản lý.
- Các khách hàng, nhà cung cấp và các đơn vị đào tạo liên quan đến công việc.
- Báo cáo trực tiếp: Giám đốc sản xuất
Trách nhiêm:
- Phân tích cơ sở dữ liệu của sản phẩm cho đến thời gian của các công đoạn sản xuất.... các hoạt động không có hiệu suất gửi báo cáo cho BGĐ.
- Xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật từ nguyên liệu đầu vào đến các công đoạn sản phẩm đầu ra.
- Kiểm soát chất lượng sản phẩm, 5S tại nhà máy
- Duy trì các cuộc họp hàng tuần với các bộ phận có liên quan.
- Xử lý khiếu nại từ khách hàng.
- Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra chất lượng, báo cáo xử lý KNKH lên BGĐ theo thời gian quy định.
- Quản lý, phân công và đào tạo nhân sự trong bộ phận
- Kiểm soát thiết bị kiểm tra, đo lường thuộc phòng QLCL quản lý.
- Phân tích và giải quyết các vấn đề phát sinh tại nhà máy liên quan đến chất lượng sản phẩm.
- Xây dựng, quản lý và giám sát hoàn thành hệ thống chất lượng ISO
- Thực hiện các công việc khác do BGĐ yêu cầu.
Nhiêm vụ:
1. Xây dựng, quản lý và giám sát hêthống chất lượng:
- Duy trì các cuộc họp với sản xuất và các phòng ban liên quan để giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng, năng suất.
- Phối hợp với các phòng ban, bộ phận có liên quan để đảm bảo quá trình khảo sátchất lượng có hiệu quả nhất.
- Dựa vào iều kiện của từng loại nguyên liệu, sản phẩm xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật và điều kiện đảm bảo, hoàn chỉnh chất lượng trước khi giao sản phẩm đến khách hàng.
2. Đào tạo và quản lý nhân sự trong bộ phận:
- Đào tạo nhân viên xử lý sự cố nhanh chóng: Trong suốt công đoạn sản xuất sẽ có những sự cố ngoài ý muốn như: nguyên vật liệu bị hỏng, không đủ tiêu chuẩn, quy trình sản xuất gián đoạn vì gặp lỗi,... thì nhân viên QC cần phải nhạy bén và nhanh chóng đưa ra phương thức xử lý linh hoạt, sao cho giảm thiểu tối đa mức thiệt hại.
- Đào tạo cho nhân viên kỹ năng quản lý năng suất sản xuất để đảm bảo được năng suất cũng như chất lượng thành phẩm.
- Đào tạo các kỹ năng buộc phải có cho nhân viên QC như kỹ năng giám sát, kiểm tra trực tiếp sản phẩm đang sản xuất, phát hiện lỗi kịp thời ở mọi công đoạn (từ nguyên liệu đầu vào, sản xuất,… kiểm soát tỉ lệ có thể cao nhất (100%) ở mỗi công đoạn.
- Đào tạo nhân viên theo đúng vị trí công việc, đào tạo quy trình, tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng sản phẩm.
- Chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo và đánh giá, đề xuất lương, điều động nhân sự trong bộ phận quản lý chất lượng.
3. Kiểm soát chất lượng sản phẩm:
- Hàng ngày xử lý các báo cáo không phù hợp và các báo cáo khác từ QC và các bộ phận khác để cảnh báo, yêu cầu bộ phận sản xuất có giải pháp hoặc hành động khắc phục, phòng ngừa.
- Chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng sản phẩm và toàn bộ quá trình sản xuất từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khi thành phẩm hoàn thành giao đến khách hàng theo đúng tiêu chuẩn của khách hàng.
- Giải quyết các vấn đề khẩn cấp và báo cáo cho BGĐ.
4. Phân tích các dữ liêu về chấtlượng sản phẩm:
- Chịu trách nhiệm lưu lại dữ liệu, quy trình kiểm tra chất lượng mỗi sản phẩm.
- Dựa vào những TDS đã được lưu trữ này, có nhiệm vụ kiểm tra, đối chiếu, phân tích và đánh giá. Từ đó đưa ra hành động khắc phục phòng ngừa.
5. Phát triển và cải tiến sản phẩm:
- Chịu trách nhiệm trong việc thu thập đánh giá cụ thể (ý kiến khiếu nại của khách hàng, phản hồi của từng kháchhàng từ đó trao đổi, kết hợp với bộ phận sản xuất cải tiến chất lượng sản phẩm).
Họp xem xét hàng tháng, đánh giá kết quả hoạt động của bộ phận.
Kiểm soát thiết bị kiểm tra, đo lường thuộc phòng QLCL quản lý.
Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra chất lượng, báo cáo xử lý KNKH lên BGĐ theo thời gian quy định.
Thực hiện các công việc khác do BGĐ yêu cầu.
Quyền hạn:
- Tham gia đánh giá nhà cung cấp. Có quyền chấp nhận sử dụng hoặc không sử dụng đối với nguyên liệu,bao bì được gắn nhãn tình trạng chấp nhận hoặc loại bỏ đối với nguyên liệu đầu vào.
- Được quyền kiểm tra ở bất cứ công đoạn nào của dây chuyền sản xuất của nhà máy.
- Tham gia đánh giá nhà cung ứng, tham gia đánh giá nội bộ, 5S, soát xét tài liệu.
- Tham mưu cho BGĐ trong việc đề xuất và kiểm soát các hành động khắc phục–phòng ngừa sự không phù hợp, hành động xử lý tức thời các vấn đề về chất lượng phát sinh trong phạm vi chức năng và nhiệm vụ của phòng QLCL.
- Phê duyệt các tiêu chuẩn sản phẩm nội bộ và giải quyết thắc mắc về chất lượng sản phẩm giữa các bộ phận trong công ty.
- Kiểm tra các kết quả kiểm tra chất lượng, kiểm soát chất lượng của nhân viên cấp dưới.
- Điều hành bộ phận đảm bảo chất lượng và kiểm tra chất lượng, tổ chức triển khai hoạt động của hệ thống quản lý chất lượng.
- Lập biên bản vi phạm đối với những công nhân, nhân viên QC, nhân viên điều hành sản xuất tại khu vực mình phụ trách nếu cố tình vi phạm các quy định, quy trình sản xuất, quy phạm sản xuất ảnh hưởng xấu đến hệ thống QLCL và chất lượng sản phẩm.
- Kiểm soát và đôn đốc các phòng ban khác tuân thủ những vấn đề liên quan đến xử lý khiếu nại khách hàng và chất lượng sản phẩm.
- Tham mưu cho BGĐ trong việc điều hành các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Yêu cầu công việc

- Kinh nghiệm: Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong việc quản lý chất lượng ngành bao bì.
- Vi tính: Thông thạo Microsoft Office.
- Kiến thức văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên
- Ngoại ngữ: có khả năng giao tiếp bằng tiếng anh là một lợi thế.
- Kiến thức chuyên môn: ưu tiên ứng viên TỐT NGHIỆP ĐH CHUYÊN NGÀNH IN, hoặc các ngành có liên quan, .Có kiến thức chuyên môn về xây dựng hệ thống quản lý chất lượng và các tiêu chuẩn chất lượng ngành in.
- Kỹ năng làm việc:
Có khả năng làm việc nhóm và độc lập. Với dữ liệu: Chính xác, trung thực.
Với con người: Ngoại giao và ứng xử tốt, có khả năng quản lý con người và thuyết trình tốt.
- Sức khỏe: Đáp ứng áp lực cao trong công việc.
- Độ tuổi: 31- 40
- Phẩm chất cá nhân: Cẩn thận, siêng năng, cầu tiến.
Quyền lợi:
- Công ty trang bị các phương tiện làm việc chính: máy vi tính, văn phòng phẩm,…
- Lương tháng 13 (nếu có), thưởng theo thành tích.
- Được hưởng các chế độ đầy đủ theo luật lao động sau khi ký kết HĐLĐ.
- Quà, tiền thưởng Lễ- Tết theo quy định của Công ty.
Thời gian làm viêc:
- Số ngày làm việc trong tuần là 06 ngày, từ thứ hai đến thứ 7 hàng tuần.
- Thời gian làm việc trong ngày như sau:
▪ Chiều từ 13 giờ đến 17 giờ
▪ Sáng từ 08 giờ đến 12 giờ

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Xe đưa đón, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-16 13:15:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
23/10/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Trưởng Nhóm / Giám Sát
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Trung học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
QA-QC/ Thẩm định/ Giám định
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Trưởng Phòng Quản Lý Chất Lượng (QA/QC) - Mã tin đăng: 5155654. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ MÃ VẠCH NAM VIỆT

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Trưởng phòng quản lý chất lượng qa tại tỉnh/thành