Công việc về thủ tục pháp lý:
- Thực hiện các thủ tục xin phép đầu tư Dự án bao gồm và không giới hạn các thủ tục, hồ sơ pháp lý cần để xin dự án: xin chấp thuận (chủ trương), phê duyệt Đồ án QHCT 1/500, hồ sơ đấu thầu (đấu giá), chấp thuận chủ đầu tư, Thiết kế cơ sở, Thiết kế bản vẽ thi công….
- Thực hiện các thủ tục xin phép xây dựng công trình nhà ở, hoàn công, thủ tục đăng bộ nhà đất và các thủ tục khác liên quan đến đất đai, nhà ở ….
- Cập nhật thường xuyên các quy định pháp luật liên quan đến đất đai, nhà ở, đầu tư xây dựng và thực tiễn áp dụng pháp luật.
Công việc về quản lý dự án
- Trực tiếp làm việc/ thông báo (nếu cần) với các Phòng Ban/ Khách hàng nội bộ về các vần đề / công việc liên quan đến quá trình thực hiện dự án.
- Chịu trách nhiệm theo dõi và yêu cầu nhà thầu thực hiện các công tác sửa chữa, bảo hành theo cam kết của hợp đồng
- Trực tiếp làm việc với đối tác/ NCC trong việc soạn thảo, thương lượng và hoàn tất hợp đồng bao gồm và không giới hạn về giá cả, bảo hành, tiến độ, chất lượng, dự toán, thiết kế, mẫu mã...
- Theo dõi, đánh giá, báo cáo mức độ thực hiện và hoàn thành tiến độ thi công của các nhà thầu. Đề xuất các biện pháp xử lý và điều chỉnh kịp thời khi có sự chậm trễ nhằm đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
- Phối hợp với Ban Quản lý dự án: lập, kiểm tra, điều hành kế hoạch và các điều kiện để tiến hành thí nghiệm, kiểm định, chạy thử, nghiệm thu cho phù hợp với tổng tiến độ công trình.
- Tham mưu, đề xuất/ phân tích điểm mạnh, yếu … giúp Ban Giám đốc lựa chọn đối tác/ NCC/ Nhà thầu/ Nguồn lực cần thiết cho dự án.
- Giám sát và điều hành các nhà thầu nhằm đảm bảo việc thực hiện các công việc phù hợp với các mốc và khoảng thời gian quan trọng của dự án.
- Giám sát và điều hành các nhà thầu thực hiện tiến độ do các nhà thầu khác lập và hiệu chỉnh (nếu cần). Lập lại tiến độ thực hiện dự án phù hợp với tổng tiến độ và các mốc quan trọng đã được duyệt (nếu có).
- Phối hợp với Đơn vị/ bộ phận sử dụng dự án để kiểm tra kế hoạch, điều hành quá trình các nhà thầu đào tạo, hướng dẫn vận hành và chuyển giao công nghệ sau khi hoàn thành dự án.
- Hỗ trợ các phòng ban khác trong việc thực hiện các công tác liên quan đến việc quản lý và triển khai dự án.
- Báo cáo định kỳ cho cấp trên về tiến độ, hiệu quả công việc của các thành viên dự án và các vấn đề gặp phải trong quá trình triển khai dự án.
- Kiểm tra thông tin và tham mưu các vấn đề liên quan đến pháp lý của dự án và luật áp dụng.
- Trực tiếp/ kết hợp với phòng mua hàng (nếu cần) tìm kiếm/ làm việc với đối tác/ NCC/ Nhà thầu và nguồn lực cần thiết cho dự án.
- Cùng Ban Quản lý dự án thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc lập và thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy, nổ của các nhà thầu.
- Chủ động tổ chức các cuộc họp cần thiết để trao đổi, chỉnh sửa … và thống nhất các vấn đề của liên quan đến dự án. Đảm bảo các vần đề được giải quyết triệt để theo trách nhiệm được BGĐ giao.
- Tiếp nhận dự án/ thông tin dự án từ Giám đốc Công ty.
- Phối hợp cùng Ban Quản lý dự án/ Tư vấn giám sát xem xét, kiểm tra biện pháp tổ chức thi công, kế hoạch chất lượng của nhà thầu (nếu có).
- Quản lý và/hoặc phân phối đến các đơn vị/ bộ phận trực thuộc các tài liệu liên quan đến dự án để lưu trữ.
- Kiểm tra và chịu trách nhiệm tính hợp lệ các hồ sơ thanh toán theo hợp đồng của nhà thầu và trình Giám đốc duyệt thanh toán.
- Tìm hiểu, phối hợp với các bộ phận chuyên môn trong công ty để tham mưu các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ của dự án.
- Tham mưu/ cảnh báo/ phân tích về các thay đổi và các rủi ro trong quá trình thực hiện của dự án, nhằm đảm bảo hạn chế thấp nhất các rủi ro.
- Các công việc khác do Tổng giám đốc giao phó.