Mục tiêu công việc
Quản lý chuỗi cung ứng sản phẩm – dịch vụ liên quan đến giải pháp chẩn đoán hình ảnh.
Đảm bảo hiệu quả tài chính (P&L), vận hành và phát triển đội ngũ kinh doanh chuyên biệt.
Xây dựng mạng lưới khách hàng trọng điểm, đối tác chiến lược, và các chuyên gia trong ngành.
Hoạch định chiến lược kinh doanh, mở rộng thị phần ngành hàng chẩn đoán hình ảnh trên toàn quốc.
Nhiệm vụ chính
Chiến lược và định hướng ngành hàng
Phân tích xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng, tiềm năng phát triển sản phẩm công nghệ mới.
Lập kế hoạch chiến lược và kế hoạch kinh doanh năm/quý/tháng theo định hướng công ty.
Quản lý hoạt động và P&L
Chịu trách nhiệm toàn bộ về vận hành và kết quả kinh doanh ngành hàng.
Quản lý ngân sách, doanh thu, lợi nhuận và kiểm soát chi phí hiệu quả.
Phát triển thị trường và khách hàng
Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing, điều chỉnh hoạt động khi cần thiết.
Nghiên cứu thị trường, dự đoán xu hướng, nhận diện cơ hội và rủi ro.
Lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing cho nhóm sản phẩm: hội thảo khoa học, workshop, hội chợ triển lãm, chiến dịch digital, PR.
Xây dựng hệ thống khách hàng chủ lực gồm bệnh viện công, bệnh viện tư, phòng khám đa khoa, sản phụ khoa…
Triển khai các chương trình chăm sóc, hội thảo khoa học, training, demo sản phẩm với sự tham gia của KOLs, đối tác chiến lược.
Quản lý nhà cung cấp & sản phẩm
Đề xuất sản phẩm mới, theo dõi giá, chính sách hỗ trợ và đảm bảo sự ổn định trong chuỗi cung ứng.
Xây dựng thông điệp và công cụ bán hàng cho từng phân khúc
Nắm vững USP, ứng dụng lâm sàng, lợi thế cạnh tranh.
Là đầu mối làm việc với các hãng thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong nước và quốc tế.
Phát triển đội ngũ
Đặt KPI, theo dõi hiệu suất, phát triển năng lực chuyên môn đội ngũ.
Tuyển dụng, đào tạo, dẫn dắt đội ngũ kinh doanh ngành hàng (Product Specialist, Supervisor, Application...).
Phối hợp nội bộ & báo cáo
Làm việc chặt chẽ với Marketing, Service, Sales ...
Báo cáo trực tiếp lên Ban Giám đốc kết quả hoạt động ngành hàng, đề xuất các giải pháp điều chỉnh.