MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tổ chức/kiểm soát việc nhận dạng và đánh giá rủi ro hoạt động trước khi ban hành/chỉnh sửa các chính sách, sản phẩm, quy định, quy trình nghiệp vụ, trước khi triển khai hoạt động thuê ngoài;
- Tổ chức việc quản trị dữ liệu và thực hiện báo cáo về tổn thất, sự cố, vấn đề rủi ro hoạt động theo yêu cầu của NHNN và ban lãnh đạo ngân hàng;
- Tổ chức/kiểm soát việc thực hiện các chuyên đề nhằm phát hiện, giảm thiểu rủi ro hoạt động cũng như tăng tính hiệu quả cho công tác vận hành mà vẫn đảm bảo quản trị rủi ro trong các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng, bao gồm nhưng không giới hạn: rủi ro hoạt động trong lĩnh vực tín dụng, phi tín dụng, rủi ro công nghệ, an ninh thông tin, ngân hàng số, thẻ…;
- Tổ chức/kiểm soát việc xây dựng chính sách khung cho Kế hoạch duy trì hoạt động liên tục (BCP) của ngân hàng, hướng dẫn các Khối xây dựng BCP phù hợp với hoạt động tác nghiệp của từng Khối; là đầu mối phối hợp các bên liên quan đảm bảo chính sách BCP được vận hành hiệu quả;
- Tổ chức/kiểm soát việc tiếp nhận báo cáo từ các bên liên quan về sự cố (bao gồm các sự cố công nghệ), vấn đề rủi ro hoạt động và phối hợp, tư vấn các bên liên quan phân tích nguyên nhân và đưa ra phương án xử lý;
- Tổ chức/kiểm soát việc xây dựng chính sách, mô hình, quy định, quy trình, công cụ, hạn mức quản lý rủi ro hoạt động, đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN và hiệu quả quản trị rủi ro hoạt động trên phạm vi toàn ngân hàng;
- Tổ chức phối hợp với Tuyến phòng thủ thứ 1 và Tuyến phòng thủ thứ 3 liên quan công tác quản trị rủi ro hoạt động cho toàn hàng;
- Hướng dẫn, giám sát Tuyến phòng thủ thứ 1 thực thi hiệu quả các công cụ quản trị rủi ro hoạt động và tuân thủ các quy định quản trị rủi ro hoạt động liên quan;
- Tổ chức/kiểm soát việc nhận dạng và đánh giá rủi ro hoạt động trước khi phát triển các ứng dụng, thay đổi công nghệ;
- Tổ chức/kiểm soát việc theo dõi các trạng thái rủi ro so với hạn mức rủi ro hoạt động;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo/các quy định của ngân hàng phù hợp với vai trò của tuyến phòng thủ thứ 2 trong công tác quản trị rủi ro hoạt động.
- Thiết lập và tổ chức vận hành các quy trình, hướng dẫn tác nghiệp nội bộ và các quy trình tác nghiệp chung do Phòng chủ trì;
- Tổ chức/kiểm soát việc lập các báo cáo có liên quan theo quy định;
- Tham gia thực hiện các phần công việc trong các quy trình có liên quan đến Phòng;
- Tổ chức/kiểm soát việc xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình, quy định liên quan đến công tác của Phòng;
- Tổ chức/kiểm soát việc lưu trữ hồ sơ, tài liệu phát sinh
- Nhận diện, đánh giá và quản lý các rủi ro phát sinh thuộc phạm vi hoạt động của Phòng;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo NH
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Có kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm, quy trình của ngân hàng
- Nắm vững kiến thức về Khung quản trị rủi ro hoạt động
- Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành Tài chính/ Ngân hàng/ Kế toán/ Kiểm toán/ Công nghệ thông tin hoặc tương đương.
- Có khả năng lãnh đạo, định hướng mục tiêu cho phòng, quản lý công việc với cường độ và áp lực cao
Required abilities
Physical:
Other:
Work Environment Details:
Specific requirements
Travel:
Vehicle:
Work Permit:
Other details
Pay Rate:
Contract Types:
Time Constraints:
Compliance Related:
Union Affiliation: