QUẢN LÝ SẢN PHẨM
Quản trị PSI:
Đề nghị các chương trình, hoạt động giúp gia tăng tính cạnh tranh của sản phẩm và cải thiện truyền thông cho sản phẩm.
Kiểm soát và cập nhật tình hình kinh doanh của sản phẩm phụ trách.
Quản trị tồn kho, kiểm soát tồn kho theo tuần, đảm bảo tính đầy đủ của sản phẩm tập trung, tỷ trọng hàng EOL, bán chậm, khó bán, hàng khuyến mãi dưới mức tiêu chuẩn.
Cập nhật thông tin thị trường về sản phẩm đối thủ cạnh tranh, thực hiện việc benchmark sản phẩm cho từng cate, sản phẩm trong line up của phòng Ecom.
Xây dựng kế hoạch dự báo mua hàng cho phòng Ecom.
Quản trị bán hàng, đánh giá được số lượng hàng bán thực tế để đưa ra kế hoạch mua hàng và định hướng kinh doanh hiệu quả.
Kiểm soát OOS, Stock dead, EOL, Inventory, Logistic của các sản phẩm hiện có, đề xuất các phương án xử lý sản phẩm.
Kiểm soát KPI của sản phẩm và scorecard của sản phẩm- Product Lifecyles.
Kết hợp phòng QA lập thông tin về tính năng chi tiết của sản phẩm.
Sản phẩm mới:
Phối hợp với các phòng liên quan thực hiện so sánh sản phẩm mới với sản phẩm đối thủ nhằm quyết định việc tung sản phẩm.
Lập bảng thông tin sản phẩm mới và cùng với QA test sản phẩm mới.
Thực hiện phân tích và tiếp nhận phản hồi về sản phẩm mới cho việc tung/tái tung sản phẩm mới.
MUA HÀNG
Phối hợp với các bộ phận liên quan trong Công ty để đảm bảo chất lượng sản phẩm, thiết kế mẫu mã, tiến độ giao nhận hàng, ngân sách thanh toán,… đáp ứng đúng kế hoạch của phòng Ecom.
Làm việc với văn phòng đại diện, đối tác, nhà cung cấp để xác định sản phẩm cần mua, kiểm soát chất lượng, đàm phán điều khoản thương mại, giao dịch đảm bảo hàng hóa đủ để cung cấp cho thị trường, đáp ứng kế hoạch kinh doanh của phòng Ecom.
Nghiên cứu thị trường, sản phẩm để phân tích để xác định mặt hàng cần đưa vào kinh doanh và làm cơ sở để phát triển sản phẩm mới, cải tiến và nâng cao tính năng, chất lượng của các dòng sản phẩm hiện tại.
Phối hợp với phòng Ecom để hoạch định và thiết lập kế hoạch mua hàng dài hạn và ngắn hạn cho phòng Ecom, cùng phân tích và thống kê hiệu quả kinh doanh của từng mặt hàng.
Lên kế hoạch và quản lý chi tiết các tài liệu sản phẩm, nhà cung cấp, mã hóa sản phẩm. Quản lý sản phẩm về chủng loại, mẫu mã, mã hóa, đảm bảo sản phẩm được kinh doanh hiệu quả.
Tổ chức việc viết các tài liệu cho sản phẩm Key Selling point, User Manual đáp ứng nhu cầu cung cấp thông tin và quảng bá sản phẩm. Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác demo, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm theo kế hoạch.
Lập kế hoạch và xây dựng mục tiêu Mua hàng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh của phòng Ecom.
Thực hiện báo cáo, phân tích, hoạch định tình hình mua hàng của Công ty, tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc.
Lập và quản lý ngân sách hoạt động của phòng, đảm bảo việc sử dụng ngân sách hợp lý và hiệu quả.