- Chủ trì/ kiểm soát / phân công Phó phòng/ Chủ nhiệm dự án phối hợp với Ban Đầu tư & PTDA trong công tác tổ chức bảo vệ, thuyết trình, làm việc với các cơ quan ban ngành/ chính quyền địa phương về ý tưởng/ đồ án quy hoạch/ hồ sơ thiết kế hạ tầng;
- Chủ trì/ kiểm soát / phân công Phó phòng/ Chủ nhiệm dự án công tác cung cấp/ kiểm soát thông tin, số liệu, dữ liệu quy hoạch/ thiết kế hạ tầng cho các bên liên quan tại các bước thiết kế tiếp theo.
- Chủ trì/ kiểm soát / phân công Phó phòng/ Chủ nhiệm dự án lập và kiểm soát tiến độ lập quy hoạch/ thiết kế hạ tầng đảm bảo đúng tiến độ được phê duyệt
- Tham mưu Giám đốc QLQHTK về mặt chuyên môn và nghiệp vụ kỹ thuật, tiến độ, kế hoạch của các dự án. Tổ chức xây dựng quy định, quy trình chuyên môn liên quan đến công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Quản lý chung các công việc của Phòng QH và trực tiếp tham gia một số công việc của Phòng QH Tổ chức phân công, kiểm tra, đánh giá thực hiện nhiệm vụ của thành viên phòng QLKT làm cơ sở trả lương, thưởng…… Công tác thi đua, khen thưởng và kỷ luật.
- Chủ trì/ kiểm soát / phân công Phó phòng/ Chủ nhiệm dự án công tác lập/ điều chỉnh/ kiểm soát/ thẩm định/ thẩm tra/ phê duyệt nội bộ Hồ sơ ý tưởng quy hoạch, hồ sơ quy hoạch (quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết), hồ sơ thiết kế Hạ tầng các dự án được giao;
- Chủ trì/ kiêm soát/ phân công Chủ nhiệm dự án lập nhiệm vụ quy hoạch lập nhiệm vụ quy hoạch (dựa trên các yêu cầu về mặt sản phẩm, thị trường, khách hàng do Ban R&D, Ban Kinh doanh Bất động sản, Ban Đầu tư và PTDA cung cấp);
- Chủ trì/ kiểm soát/ phân công Chủ nhiệm dự án tham mưu lãnh đạo Ban QLQHTK đánh giá lựa chọn đơn vị tư vấn/ quy hoạch phù hợp với dự án;
- Chủ trì/ kiểm soát / phân công Phó phòng/ Chủ nhiệm dự án kiểm soát/ thẩm định/ thẩm tra/ xác nhận các nội dung liên quan chuyên môn quy hoạch/ thiết kế hạ tầng của hồ sơ "Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng" đảm bảo khớp với Hồ sơ quy hoạch được duyệt
- Lập báo cáo tuần, tháng, quý, năm và báo cáo đột xuất theo yêu cầu.
- Chủ trì/ kiểm soát / phân công Phó phòng/ Chủ nhiệm dự án lập báo cáo công tác thực địa, phân tích đánh giá hiện trạng/ nghiên cứu hồ sơ quy hoạch để cung cấp thông tin cho các bên liên quan;
- Chủ trì/ kiểm soát / phân công Phó phòng/ Chủ nhiệm dự án công tác nghiệm thu, xác nhận khối lượng hồ sơ/ công việc cho các đối tác tư vấn các dự án được giao;
Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của HĐQT, Ban Lãnh đạo của Công ty và trong Hệ thống.