1. Xác định chiến lược phát triển sản phẩm:
Nghiên cứu thị trường: xác định nhu cầu/mong muốn của khách hàng và nhận diện khoảng cách giữa nhu cầu khách hàng và khả năng đáp ứng thực tế của sản phẩm hiện hữu.
Phân tích dữ liệu thị trường, khách hàng mục tiêu để đưa ra đề xuất phát triển sản phẩm trong tương lai.
Xác định sự phù hợp của thiết kế/tính năng của sản phẩm mới với chiến lược kinh doanh của công ty và các kế hoạch phát triển sản phẩm.
2. Quản lý vòng đời sản phẩm: Quản lý toàn bộ quá trình từ lúc giới thiệu đến việc thu hồi sản phẩm.
Phân tích dữ liệu kinh doanh, thị trường để đưa ra các quyết định về việc:
Xây dựng kế hoạch phát triển và giới thiệu sản phẩm mới
Theo dõi sức bán theo Kế hoạch: Cải tiến hoặc tái tung sản phẩm cũ, ngưng/thu hồi sản phẩm không còn hiệu quả kinh doanh
Xây dựng và thiết lập kế hoạch hàng hóa đảm bảo nhu cầu bán hàng:
Theo dõi, đo lường và phân tích chi tiêu, ngân sách của bộ phận mua hàng.
Tìm kiếm và phê duyệt thay đổi nhà cung cấp khi cần.
Tham gia đàm phán, thương lượng giá cả của các hợp đồng mua hàng lớn.
Phối hợp các bộ phận liên quan lập kế hoạch nhập hàng, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất
Xây dựng kế hoạch và giải pháp trong việc tung bán sản phẩm:
Giám sát và đảm bảo tiến độ phát triển sản phẩm mới: Thử nghiệm, sản xuất, tung bán.
Đánh giá hiệu quả của việc tung bán sản phẩm mới: Chỉ số kinh doanh và hiệu quả hoạt động Marketing.
Báo cáo các dự án sản phẩm mới: Tung bán hoặc không tung bán.
Xây dựng mục tiêu, kế hoạch, triển khai dự án phát triển sản phẩm mới: Thị trường, định vị sản phẩm, Giá bán sản phẩm.
Phối hợp với BP Kinh doanh và Tài chính để xây dựng các chính sách đối với sản phẩm mới dành cho khách hàng.
Tham gia vào quá trình nghiên cứu, hoàn thiện và phát triển sản phẩm:
Phối hợp làm việc với các bộ phận: Thiết kế sản phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm, sản xuất để đảm bảo tiến độ, chất lượng, và khả năng đáp ứng đúng định hướng sản phẩm được hoạch định.
Quản lý, đào tạo và phát triển CBNV trực thuộc:
Tuyển chọn, đào tạo, bố trí, theo dõi và đánh giá hoạt động của NV trực thuộc.
Đánh giá, nhận xét các ưu/nhược điểm nhằm có kế hoạch đào tạo, định hướng phát triển.