Mục tiêu:
Tổ chức, điều phối và giám sát toàn bộ hoạt động hỗ trợ bán hàng, quản lý dữ liệu, hợp đồng, hồ sơ giao dịch, đảm bảo quy trình bán hàng của Công ty và chủ đầu tư được thực hiện chính xác, kịp thời, minh bạch, góp phần tối ưu hiệu suất của đội ngũ kinh doanh.
Nhiệm vụ cụ thể:
Quản lý và vận hành phòng Sales Admin
- Đào tạo nhân viên mới, phát triển năng lực đội ngũ hiện có.
- Đảm bảo bộ phận phản hồi nhanh chóng – chính xác các yêu cầu hỗ trợ từ Khối Kinh doanh và các phòng/ban liên quan.
- Phân công công việc, hướng dẫn, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
- Đề xuất nhân sự, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ phù hợp.
- Xây dựng, vận hành và cải tiến quy trình làm việc của Phòng Sales Admin.
Hỗ trợ công tác bán hàng
- Là đầu mối phối hợp với các phòng Marketing, Pháp chế, Tài chính- Kế toán, Dự án và Chủ đầu tư/Đối tác trong các hoạt động liên quan.
- Phối hợp xây dựng kế hoạch bán hàng, hỗ trợ tổ chức sự kiện bán hàng, đào tạo sản phẩm cho sales.
- Chuẩn bị và cập nhật bảng hàng, chính sách bán hàng, tài liệu sản phẩm và công cụ bán hàng.
Quản lý dữ liệu và hồ sơ giao dịch
- Theo dõi tiến độ ký kết hợp đồng, thanh toán, bàn giao sản phẩm giữa Khách hàng – Công ty – Chủ đầu tư/Đối tác.
- Đảm bảo tính chính xác, đồng bộ và khả năng truy xuất dữ liệu khi cần.
- Kiểm tra, rà soát và đảm bảo hồ sơ hợp đồng, phụ lục, hồ sơ pháp lý đầy đủ – đúng quy định.
- Giám sát việc cập nhật, lưu trữ và bảo mật dữ liệu khách hàng, booking, hợp đồng.
Báo cáo và phân tích
- Báo cáo định kỳ tuần/tháng/quý/năm hoặc theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Tổng hợp báo cáo doanh số/giao dịch/booking/tồn kho và đối chiếu với các bộ phận liên quan.
- Phối hợp phân tích dữ liệu bán hàng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Công tác tính lương – chính sách
- Rà soát và xác nhận bảng chi hoa hồng theo thực tế.
- Tổng hợp doanh số và xác nhận kết quả kinh doanh phục vụ tính lương và vinh danh hàng tháng.
Các công việc khác
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Ban Lãnh đạo