Gồm các công việc quản lý, giám sát các hoạt động kế toán và tài chính trong Chi nhánh. Một số nhiệm vụ chính như:
- Lập báo cáo tài chính tuân thủ chế độ kế toán và chuẩn mực kế toán;
- Điều hành, đào tạo các kế toán viên
- Kiểm soát việc tính toán giá thành sản phẩm và hạch toán thuế
- Theo dõi, giám sát các hoạt động lưu trữ sổ sách, tài liệu kế toán như hóa đơn, chứng từ,... theo đúng quy định.
- Tiến hành kiểm soát quy trình lập sổ sách, tài liệu, quy trình kiểm kê tài sản trong Công ty.
- Quản lý bộ phận kế toán: Lập biểu mẫu tài liệu liên quan đến tài chính theo quy định của pháp luật
- Xây dựng kế hoạch công việc, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận kế toán
- Tổ chức, quản lý các hoạt động kiểm kê tài sản, dòng tiền liên quan đến các hoạt động kinh doanh và quyền lợi của doanh nghiệp theo định kỳ.
- Theo dõi, đo lường và đánh giá hiệu suất công viên của mỗi thành viên.
- Kiểm soát đối chiếu công nợ khách hàng, ngân hàng, nhà cung cấp, chủ đầu tư
- Tham gia phân tích, dự báo nguồn tài chính cho Chi nhánh
- Đảm bảo tính chính xác, hợp pháp của số liệu kế toán
- Lập báo cáo tài chính: triển khai, hoặc giám sát việc lập báo cáo tài chính đáp ứng yêu cầu về chất lượng và tiến độ chung của Công ty.
- Kiểm soát việc tính toán tiền lương và các khoản trích theo lương
- Thực hiện các quy định của pháp luật về kế toán, tài chính trong đơn vị kế toán;
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của báo cáo tài chính;
- Phân công, điều phối công việc phù hợp với khả năng của từng kế toán viên.
- Tổ chức điều hành bộ máy kế toán theo quy định của Luật này;
- Đưa ra các chính sách hoặc tham gia vào quá trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho các kế toán viên theo định kỳ. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của người đứng đầu đơn vị kế toán.
- Đưa ra các đề xuất nhằm cải tiến hạn chế trong hoạt động xử lý công việc của bộ phận kế toán.
- Tham gia xây dựng và triển khai thực hiện định mức lao động các sản phẩm của Chi nhánh.
- Tham gia cung cấp thông tin kế toán và tài chính để hỗ trợ quá trình ra quyết định của doanh nghiệp
- Điều hành, tổ chức các cuộc họp nội bộ của bộ phận kế toán, tham gia các cuộc họp với ban lãnh đạo cấp cao khi có yêu cầu.