- Xây dựng hệ thống quản lý tài chính – kế toán phù hợp với các quy định của pháp luật và đặc điểm của Công ty:
+ Tổ chức soạn thảo và đề xuất ban hành các quy chế quản lý tài chính, quản lý chi tiêu nội bộ.
+ Xây dựng các quy trình, biểu mẫu chuyên môn nghiệp vụ, quy trình hạch toán kế toán, thanh toán, quyết toán.
- Chủ trì việc lập và tổ chức thực thi kế hoạch tài chính của Công ty:
+ Xây dựng kế hoạch phân bổ nguồn vốn, xác định cơ cấu vốn phù hợp với từng thời kỳ cụ thể. Phân tích kết quả kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn, phát hiện kịp thời và đề xuất với Ban lãnh đạo các giải pháp sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn vốn.
+ Phân tích, dự báo tình hình tài chính của Công ty, lập kế hoạch tài chính ngắn, trung và dài hạn của Công ty. Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tài chính đã được phê duyệt.
+ Tổng hợp thông tin, số liệu và lập báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch tài chính trình Ban lãnh đạo Công ty. Tham mưu các biện pháp tối ưu hoá hiệu quả sử dụng vốn, cân đối nguồn vốn phù hợp với nhu cầu kinh doanh của công ty.
- Tổ chức triển khai và chỉ đạo, kiểm tra việc sử dụng, quản lý chi phí, tài sản, nguồn vốn của Công ty
+ Tổ chức phối hợp với các phòng ban liên quan thu và quản lý tiền bán hàng; thanh quyết toán các khoản chi đối với nhân viên/đối tác/khách hàng. Tổ chức quản lý quỹ/két tiền mặt của Công ty.
+ Phát hiện các trường hợp sử dụng chi phí, tài sản không đúng mục đích và báo cáo, đề xuất xử lý.
+ Tổ chức kiểm tra, soát xét các khoản thu/chi tài chính; các nghĩa vụ thu, nộp ngân sách Nhà nước. Rà soát, đối chiếu và đôn đốc, thu hồi công nợ.
+ Theo dõi, giám sát quá trình sử dụng các khoản chi tiêu tài chính, mua sắm tài sản, trang thiết bị.
- Quản lý, điều hành công việc của nhân viên trong phòng ban:
+ Trực tiếp phân công công việc, hướng dẫn, hỗ trợ các nhân viên trực thuộc.
+ Phổ biến các nội quy, chính sách đến toàn bộ nhân viên trong phòng và giám sát, kiểm tra việc thực hiện.
+ Xác định nhu cầu nhân sự, đề xuất tuyển dụng hợp lý.
+ Giám sát, nhắc nhở và đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên và đề xuất, khen thưởng, xử phạt nhân viên theo đúng quy định.
- Phối hợp thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp:
+ Chủ trì hoặc tham gia các dự án của Công ty theo phân công của người quản lý trực tiếp.
+ Tổ chức phổ biến và hướng dẫn kịp thời các chế độ, thể lệ tài chính, kế toán thống kê liên quan đến hoạt động của Công ty theo chế độ quy định.
+ Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán của Công ty.